Giá dầu giảm mạnh nhất một tháng

Chốt phiên đầu tuần, cả giá Brent và WTI đều mất 3%, do khả năng Mỹ tăng cung trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chậm lại.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dầu thô Brent hôm qua mất 2,8% về 59,93 USD một thùng. Trong khi đó, dầu thô Mỹ - WTI giảm 3,2% về 52,99 USD. Đây là mức giảm ngày mạnh nhất của cả hai loại dầu này kể từ ngày 27/12 năm ngoái. Dù vậy, sáng nay, giá WTI đã tăng nhẹ trở lại.

"Một trong các nguyên nhân là số giàn khoan Mỹ đang tăng lên", Phillip Streible – chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures lý giải. Theo số liệu của hãng dịch vụ năng lượng - Baker Hughes, các công ty Mỹ đã bổ sung 10 giàn khoan tuần trước. Đây là dấu hiệu sản xuất dầu thô đang ở mức kỷ lục của nước này có thể tiếp tục tăng.

Dù vậy, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang gây sức ép lên tâm lý nhà đầu tư. Họ ngày càng kém lạc quan vào việc hai bên có thể sớm chấm dứt cuộc chiến thuế nhập khẩu đã kéo dài hàng tháng và đang kéo tụt kinh tế Trung Quốc.

Bên cạnh đó, bất ổn quanh việc Chính phủ Mỹ có thể mở cửa bao lâu sau khi chấm dứt đợt đóng cửa dài nhất lịch sử cũng khiến nhà đầu tư lo ngại. "Tôi cho rằng cả hai diễn biến trên đều làm dấy lên mối lo tăng trưởng nhu cầu dầu chậm lại. Đây là một trong các nguyên nhân chính kéo tụt giá dầu thời gian qua", Gene McGillian – Giám đốc Nghiên cứu Thị trường tại Tradition Energy nhận định.

Dù vậy, dầu thô vẫn đang hướng tới tháng tăng mạnh nhất trong hơn 2 năm qua, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bắt đầu giảm sản xuất trong tháng này. Đến nay, Brent đã tăng gần 12%, còn WTI đã tăng hơn 13%. Nhu cầu dầu chủ yếu phụ thuộc vào Trung Quốc và khả năng các hãng lọc dầu nước này tiếp tục nhập khẩu ở mức kỷ lục như năm 2018.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.