Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Vào thời điểm đóng cửa tại thị trường London, giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 3,17 USD/thùng, tương đương tăng 5,8%, chốt ở 58,12 USD/thùng.
Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Đây là phiên tăng mạnh nhất của giá dầu Brent kể từ phiên tăng 7,8% vào hôm 13/2.

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tăng 3 USD/thùng, tương đương tăng 6,1%, chốt ở 52,14 USD/thùng. Đây là phiên tăng mạnh nhất của giá dầu ngọt nhẹ kể từ khi tăng 7% vào hôm 3/2.

Thị trường tăng khi giới đầu tư đánh giá lại về mức độ Iran có thể tăng xuất khẩu sau khi đạt được một thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của nước này với 6 cường quốc thế giới.

Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng - anh 1

Giá dầu tăng vọt đạt đỉnh 2 tháng

Hãng tin Reuters cho biết, vào tuần trước, thị trường cho rằng, một khi Iran đạt thỏa thuận hạt nhân chính thức trước hạn chót vào cuối tháng 6 và theo đó được nới lệnh trừng phạt, quốc gia thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) này sẽ nhanh chóng tăng mạnh khối lượng dầu xuất khẩu.

Nhưng đến hôm qua, thị trường đánh giá rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến để Iran được nới lệnh trừng phạt.

Đà tăng của giá dầu được đẩy mạnh hơn khi công ty nghiên cứu thị trường dầu lửa Genscape công bố một báo cáo nói rằng lượng dầu tồn kho ở cảng dầu Cushing, bang Oklahoma, Mỹ, gần như không tăng trong tuần trước. Đây là mức tăng chậm nhất của kho dầu này kể từ tháng 11 năm ngoái. Cushing là điểm giao hàng cho các hợp đồng dầu thô giao dịch tại sàn giao dịch NYMEX ở New York.

“Những người tin vào việc Iran sớm tăng xuất khẩu dầu đã nhận ra là có thể sẽ mất tới 1 năm nữa thì điều đó mới xảy ra”, nhà phân tích Phil Phlynn thuộc công ty Price Futures Group ở Chicago nhận xét.

Dầu Brent và WTI đã giảm gần 4% trong phiên trước đó sau khi Iran đạt được thỏa thuận sơ bộ với các cường quốc. Tuy nhiên, những kỳ vọng ban đầu về việc nước này có thể nhanh chóng khôi phục hoạt động xuất khẩu đã suy yếu do quan điểm nước này có thể phải mất cả năm mới được dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Giá dầu cũng tăng sau khi tổ chức ngành Genscape công bố rằng lượng cung dầu tại trung tâm giao nhận dầu kỳ hạn Cushing đã tăng trong tuần trước, nhưng mức tăng thấp nhất kể từ tháng 11/2014.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng, tiềm năng cho giá dầu xuất khẩu tăng trở lại có thể mất nhiều tháng, và sẽ không xảy ra trước năm 2016.

>>> Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 7/4: Giá vàng tăng mạnh chạm đỉnh 7 tuần

Hé lộ ngân hàng sẽ sáp nhập với BIDV

Oceanbank lại thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị

"Choáng" với thú trấn yểm mộ của đại gia Việt

Hải Đăng (th)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.