Giá gas phía Nam tăng nhẹ bắt đầu từ ngày 1/3

Đây là lần đầu tiên trong năm 2016, giá gas sẽ tăng nhẹ 1.500 đồng/bình so với tháng trước.
Giá gas phía Nam tăng nhẹ bắt đầu từ ngày 1/3

Cụ thể, từ ngày 1/3, giá gas bán lẻ tại TP HCM sẽ có giá 285.500 đồng/bình 12 kg (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT).

Giá gas phía Nam tăng nhẹ bắt đầu từ ngày 1/3 ảnh 1

Ảnh minh họa.

Như vậy, mỗi kg nhiên liệu sẽ tăng thêm 125 đồng. Nguyên nhân khiến giá gas đi lên là do giá gas thế giới bình quân tháng 3/2016 vừa công bố ở mức 305 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với tháng 2/2016 nên giá gas trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ, nhằm đảm bảo thủ quy luật thị trường và quyền lợi của người tiêu dùng.

Mức giá tăng sẽ được áp dụng kể từ 7h30 ngày 1/3/2016. Hiện tại, mức giá gas mới đã được thông báo đến các đại lý, cửa hàng kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tháng trước, giá gas tại TP HCM đã giảm 20.500 đồng mỗi bình 12 kg sau khi giá thế giới hạ 67,5 USD một tấn. Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

A.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.