Giá trị của Tencent phục hồi 22 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh

Giá cổ phiếu của tập đoàn sở hữu WeChat đã tăng 4,2% tại thị trường Hong Kong sau khi các nguồn tin thân cận cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách trấn an các doanh nghiệp Mỹ.
Giá trị của Tencent phục hồi 22 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh

Giá cổ phiếu của Tencent Holdings Ltd. trong phiên 24/8 tăng mạnh nhất trong hai tuần qua, sau khi các quan chức của Nhà Trắng trấn an các doanh nghiệp Mỹ rằng lệnh cấm đối với ứng dụng WeChat của tập đoàn này sẽ không được áp dụng rộng như lo ngại.
Giá cổ phiếu của tập đoàn sở hữu WeChat đã tăng tới 4,2% tại thị trường Hong Kong sau khi các nguồn tin thân cận cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách trấn an các doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Apple Inc., rằng họ có thể giao dịch với WeChat của Tencent tại Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, các quan chức cấp cao của Nhà Trắng đang tích cực làm việc với một số doanh nghiệp, vốn quan ngại lệnh cấm toàn diện đối với ứng dụng được ưa dùng này có thể gây tổn hại cho lĩnh vực công nghệ, bán lẻ, trò chơi, viễn thông và các lĩnh vực khác của Mỹ.

Các nhà quản lý doanh nghiệp đầu tháng này cũng trấn an các nhà đầu tư rằng sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Trump ký vào ngày 6/8 có thể chỉ được áp dụng với các hoạt động ở nước ngoài của WeChat. Lệnh cấm đã khiến giá trị của Tencent "bốc hơi" 66 tỷ USD, dù việc giá cổ phiếu tăng trong phiên 24/8 giúp giá trị của tập đoàn phục hồi 22 tỷ USD đã mất.

Các cuộc vận động mạnh mẽ của đại diện các doanh nghiệp Mỹ như Walmart, General Motors, Best Buy và Target cho thấy sự cần thiết của WeChat trong việc tiếp cận khách hàng Trung Quốc. Tác động đến doanh thu của Tencent do lệnh cấm có thể là tối thiểu khi chính quyền của ông Trump thu hẹp phạm vi của sắc lệnh nhằm bảo vệ các doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc.

Việc sắc lệnh mà ông Trump đã ký thiếu cụ thể đã để ngỏ khả năng lệnh cấm được áp dụng cả bên ngoài Mỹ. Giá cổ phiếu của Apple giảm do những lo ngại về tác động đến doanh số bán iPhones tại thị trường lớn nhất ngoài Mỹ. Tuy nhiên, những rủi ro vẫn còn cho đến khi các chi tiết của sắc lệnh được hoàn tất. Các quan chức cấp cao của Nhà Trắng đang bàn bạc kỹ lượng về phạm vi áp dụng lệnh cấm.

Theo Bnews
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.