Giá vàng 11/10: Áp lực chốt lời, vàng tụt giá

(Ngày Nay) - Sau khi có dấu hiệu khởi sắc khi liên tiếp tăng giá thì sự ổn định của giá vàng đã không được duy trì lâu khi các nhà đầu tư chốt lời
Giá vàng 11/10: Áp lực chốt lời, vàng tụt giá

Đầu giờ sáng nay, giá vàng quốc tế đã giảm xuống còn 1275$/Oz, tương đương 35,3 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân cho sự sụt giảm được lý giải do các nhà đầu tư sau khi quan sát giá vàng giữ được sự ổn định ở mức cao đã quyết định đồng loạt bán ra để chốt lời khiến giá vàng tụt dốc.

Giá vàng đạt ngưỡng cao một phần do thị trường chứng khoán xuất hiện những hoài nghi nhất định về chính sách cải cách thuế tại Mỹ có thể bị sa lầy trong Quốc hội Hoa Kỳ. Báo chí Mỹ cho biết, các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện đang xem xét để trì hoãn việc thực hiện cắt giảm thuế doanh nghiệp đến năm 2019. Ngay lập tức, thông tin này đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán trên toàn thế giới. Hai chỉ số chứng khoán Mỹ  là Dow Jones và SP500 có thời điểm trong phiên 9/11 đều giảm trên 0,8% với việc thị trường chứng khoán điều chỉnh giảm điểm lại là động lực cho vàng tăng giá.

Giá vàng cũng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng Dollar Mỹ khi đồng tiền này điều chỉnh giảm sau khi chạm mức cao nhất trong gần bốn tháng qua.

Thêm vào đó, những bất ổn địa chính trị có dấu hiệu leo thang tại khu vực Trung Đông, như khủng hoảng chính trị tại Saudi Arabia với nguyên do là chống tham nhũng. Và cuộc tấn công tên lửa từ những kẻ khủng bố được cho là do Iran hậu thuẫn nhằm vào Arab Saudi gây ra sự lo lắng cho thị trường thế giới trong tuần này, điều này càng khiến nhu cầu trú ẩn an toàn cho vàng trở nên rõ ràng hơn.

Theo các nhà phân tích, hiện đồng Dollar vẫn đang ở thế chưa xác định được xu hướng giữa một bên là kỳ vọng Fed tăng lãi suất với một bên là nỗi lo Dự luật Thuế Mỹ có thể bị chậm trễ. Tuy nhiên, phần do các thông tin này vẫn chưa rõ ràng, nên khả năng vàng sẽ biến động trong phạm vị hẹp.

Giá vàng trong nước phiên hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3649-3657, giảm 30 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Trong khi đó, Công VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở ngưỡng 3642-3662.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.