Giá vàng 11/10: Tên lửa Triều Tiên đẩy giá vàng tăng trở lại

(Ngày Nay) - Theo hãng RIA Novosti (Nga) cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa mới. Theo tính toán thì tên lửa này có thể chạm tới bờ biển phía Tây của nước Mỹ.
Giá vàng 11/10: Tên lửa Triều Tiên đẩy giá vàng tăng trở lại

Giá vàng quốc tế đã tăng liên tục lên mức 1291 USD/Oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng.

Giới chuyên gia cho biết, thị trường lo ngại về khả năng Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa, qua đó tạo sức ép giảm giá lên đồng bạc xanh trong khi thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Theo hãng RIA Novosti (Nga) cho biết ông Anton Morozov, thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga, và 2 nghị sĩ khác đã có chuyến thăm Triều Tiên từ ngày 2-6/10. Theo ông Morozov, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa mới. Theo tính toán thì tên lửa này có thể chạm tới bờ biển phía Tây của nước Mỹ.

Ở tuần trước tỷ lệ thất nghiệp hiện đang thấp hơn dự đoán trung bình của Fed trong quý IV. Tiền lương tăng nhanh cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ khiến thị trường tài chính định giá hơn 90% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới.

Lãi suất tăng có xu hướng đẩy đồng USD và lợi suất Trái phiếu tăng gây áp lực giảm giá đối với các tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng.

 Giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI chốt phiên ở ngưỡng 3651-3659, tăng 10 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Xu hướng chủ yếu theo chiều khách bán ra khiến giá vàng trong nước chưa có cơ hội bứt phá. So sánh với cùng thời điểm tuần trước, mỗi lượng vàng tăng thêm khoảng 70 nghìn đồng.

Với diễn biến hiện tại, nhiều chuyên gia đưa ra nhận định kim loại quý sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong thời gian tới. 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.