Giá vàng 14/10: 80% chuyên gia phố Wall dự đoán vàng sẽ tăng giá

(Ngày Nay) - Nhận định về giá vàng trong tuần này, khoảng 86% các nhà phân tích phố Wall dự đoán giá tăng, 14% có quan điểm trung lập. Trong khi đó, dự đoán qua Main Street thì có 64% số người tham gia nhận định giá tăng,  23%  nhận định giá giảm, còn lại 14% có quan điểm trung tính
Giá vàng 14/10: 80% chuyên gia phố Wall dự đoán vàng sẽ tăng giá

Giá vàng trong nước trong phiên ngày hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3647-3655, trong khi đó Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở mức 3642-3662.

Giá vàng thế giới có sự tăng trưởng trở lại như dự đoán khi đầu giờ sáng nay, giá vàng đã đạt ngưỡng 1279$/Oz, tương đương 35,4 triệu đồng/lượng.

Dollar index giảm 0,6% trong tuần. Đồng Dollar giảm so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ với mức sụt giảm lớn nhất trong 1 tháng do các nhà đầu tư thất vọng vì việc triển khai 1 phần của kế hoạch cải cách thuế lớn của Mỹ có thể bị trì hoãn đến năm 2019.

Mối quan tâm về đồng bạc xanh vẫn còn mong manh khi các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa Thượng viện cho biết họ đang cân nhắc hoãn việc thực hiện cắt giảm thuế cho đến năm 2019.

Đối với thuế bất động sản thừa kế, thượng viện muốn giữ nguyên, nhưng muốn tăng đối tượng được miễn giảm. Trong khi đó, hạ viện cũng muốn tăng đối tượng miễn giảm, nhưng muốn bãi bỏ sắc thuế này trong 6 năm tới.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số này cũng tác động không nhỏ tới kế hoạch tăng lãi suất của FED trong tháng 12 sắp tới.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng có thể tiếp tục điều chỉnh, củng cố trong ngắn hạn. Nếu vượt qua 1.296USD/oz, thì giá vàng có thể vượt 1.300USD/oz. Ngược lại, nếu bị đẩy xuống dưới 1.263USD/oz, thì có thể xuống 1.246USD/oz. Dưới mức này, áp lực bán tháo có thể mạnh hơn nữa.

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.