Giá vàng 24/10: Đồng USD trở lại khiến kim quý vàng giữ nguyên mức giá

(Ngày Nay) -  Giá kim loại quý đã suy yếu trong tuần này do đà tăng của đồng USD, vốn được hỗ trợ từ sự gia tăng kỳ vọng lãi suất sẽ được nâng vào tháng 12/2017
Giá vàng 24/10: Đồng USD trở lại khiến kim quý vàng giữ nguyên mức giá

Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay không có sự thay đổi lớn so với phiên ngày hôm qua, mức giá 1274 USD/Oz được giữ nguyên, tương đương 34,9 triệu đồng.

Kim loại quý đã liên tục suy yếu trong những ngày gần đây, bất chấp những căng thẳng địa chính trị và bất ổn chính trị thường hỗ trợ cho tài sản trú ẩn an toàn. Có nghi ngờ rằng nguyên nhân cho đà sụt giảm của vàng có thể là sự lạc quan về kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Donald Trump”.

Giá kim loại quý đã suy yếu trong tuần này do đà tăng của đồng USD, vốn được hỗ trợ từ sự gia tăng kỳ vọng lãi suất sẽ được nâng vào tháng 12/2017. Lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Một chính sách tiền tệ nới lỏng có lợi hơn cho giá vàng. Đồng USD giảm so với đồng tiền khác trong giỏ tiền chính khiến cho các loại tài sản được yết giá bằng đồng USD trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các tiền tệ khác.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong tuần này, Wall Street và Main Street có quan điểm không tương đồng. Tại Wall Street có 16% nhận định giá sẽ tăng, 58% nhận định giá giảm, còn lại 26%nhận định giá tăng. Trong khi cuộc khảo sát qua Main Street, có 44% nhận định giá giảm, 45% nhận định tăng, còn lại 11% có nhận định trung tính.

Trong khi đó, giá vàng trong nước đã tăng trở lại, Tập đoàn DOJI đã chốt phiên ở mức 3642-3649, tăng 50 nghìn đồng/lượng.

Phần lớn khách hàng không có những động thái tích cực trước những diễn biến trên thị trường vàng miếng ở phiên cuối tuần. Các giao dịch phát sinh trong ngày chủ yếu là nhu cầu từ phía khách hàng theo nhu cầu cá nhân. Ở khía cạnh khác, các loại trang sức vàng ta lại là sản phẩm được khách hàng quan tâm nhiều hơn khi mùa cưới đã đến.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.