Giá vàng 27/11: Vàng vẫn đang trong giai đoạn giằng co

(Ngày Nay) - Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay đạt ngưỡng 1288 USD/Oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 27/11: Vàng vẫn đang trong giai đoạn giằng co

Trong phiên giao dịch cuối tuần vàng tăng, giảm nhẹ xu hướng không rõ ràng biên độ quanh ngưỡng 1.290$/ounce, đóng cửa tại 1.288.93$ giảm hơn 3$ so với phiên liền trước. Đồng Dollar đang chịu áp lực giảm sau khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy một số các nhà làm chính sách lo ngại trước số liệu lạm phát thấp và chờ đợi các dữ liệu kinh tế tiếp theo để quyết định lãi suất. Nhưng biên bản cũng cho thấy nhiều thành viên của Fed mong đợi lãi suất sẽ tăng trong thời gian tới.

Thi trường đã gần như chắc chắn rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 này đó là một trở ngại lớn cho vàng trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên các nhà phân tích kinh tế cho rằng   hiện nay có nhiều yếu tố tạo sức ép cho USD như việc Fed có thể sẽ không thắt chặt tiền tệ mạnh như dự kiến khi nhiều thành viên lo ngại về lạm phát, dự luật cắt giảm thuế có thể bị chậm lại do bất đồng tại 2 viện quốc hội, bất ổn chính trị tại Đức.

Trong thời điểm hiện nay chưa có thông tin nào đủ mạnh để tạo nên xu hướng cho giá vàng vậy nên vàng vẫn sẽ trong xu hướng giằng co

Theo biên bản cuộc họp gần nhất trong truần của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhiều nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát và nhấn mạnh sẽ chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.

Mặc dù từng dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi song Chủ tịch Fed, Janet Yellen, đã đưa ra cảnh báo bất thường rằng bà rất không chắc chắn về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.

Giá vàng trong nước cuối tuần được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3645-3653, biên độ vàng đã giãn ra so với đầu phiên.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng miếng trong nước tại các phiên diễn biến tương đối bằng phẳng. Những rung lắc trong biên độ hẹp do không có những sự kiện kinh tế thế giới đủ mạnh làm thay đổi xu hướng của giá vàng. Các yếu tố này đã tác động mạnh tới không khí giao dịch của giá vàng trong nước, các giao dịch phát sinh chủ yếu được thực hiện theo nhu cầu cá nhân.

Trong tuần, giá vàng ghi nhận mức thấp nhất và cao nhất lần lượt tại: 3642-3650 và 3651-3659. Như vậy tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 90 nghìn đồng.

Nhiều nhà đầu tư hiện đều kỳ vọng giá vàng sẽ có những cú huých mạnh mẽ thông qua những thông tin kinh tế thế giới, tạo sự hấp dẫn hơn cho kim quý trong nước.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: