Giá vàng 29/3: Giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay

(Ngày Nay) - Giá vàng hôm nay 29/3 ghi nhận mức sụt mạnh nhất kể từ đầu năm khi mất khoảng 17 USD và đánh mất luôn ngưỡng giá 1.300 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay giảm mạnh.

Giá vàng thế giới

Tính tới đầu giờ sáng nay 29/3, giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.295 USD/ounce, giảm 17 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên gây sức ép lên giá kim loại quý này.

Kinh tế Mỹ hiện đang đối mặt với những thách thức khi đà tăng trưởng của kinh tế thế giới giảm tốc, căng thẳng thương mại và bất ổn liên quan tới việc Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit. Những quan ngại này đã dẫn tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 2,25-2,5%.

Các nhà phân tích cho rằng những bất ổn xung quanh việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng. Thị trường cũng đang theo dõi chặt chẽ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung, dự kiến bắt đầu vào thứ Năm (28/3) tại Bắc Kinh.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi diễn biến của vòng đàm phán tiếp theo giải quyết tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, được khởi động ngày 28/3 tại Bắc Kinh. Bên cạnh đó, diễn biến mới xung quanh tiến trình nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) cũng được các nhà giao dịch theo sát sao.

Giá vàng trong nước

Giá vàng 29/3: Giảm mạnh nhất từ đầu năm đến nay ảnh 1

Giá vàng SJC hôm nay (29/3) vẫn tiếp tục giảm, ghi nhận mức giảm khá sâu từ 130.000 - 220.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 9h15.

Cụ thể, mức giảm sâu nhất được ghi nhận là giá vàng SJC của chi nhánh Hà Nội thuộc hệ thống PNJ, với mức giảm 220.000 đồng/lượng ỏ cả hai chiều mua và và bán ra. Còn tại chi nhánh Sài Gòn, giá vàng SJC của hệ thống này cũng giảm khá mạnh là 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 190.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cùng mức giảm đến 200.000 đồng/lượng là giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, mức giảm ghi nhận ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên chiều qua.

Tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý cũng giảm khá sâu vào phiên sáng nay, lần lượt là 190.000 đồng/lượng và 170.000 đồng/lượng ở chiều bán ra đồng thời giảm 130.000 đồng/lượng và 160.000 đồng/lượng ở chiều mua vào.

Với mức giảm sâu của phiên sáng, giá trần mua vào của vàng miếng SJC hiện đang ở mức 36,48 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra là 36,56 triệu đồng/lượng.

Vàng nữ trang SJC cũng đã giảm rất mạnh so với phiên cuối ngày hôm qua. Ghi nhận mức giảm của vàng nữ trang SJC loại 24K là 250.000 đồng/lượng, loại 18K giảm 188.000 đồng/lượng và loại 14K giảm 146.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.