Giá vàng 5/8: Kinh tế Mỹ khởi sắc khiến vàng trượt giá

(Ngày Nay) - Sau khi các thông tin về nền kinh tế Mỹ được công bố, các nhà đầu tư đã hứng chịu áp lực bán ra khiến giá vàng liên tục tụt giảm
Giá vàng 5/8: Kinh tế Mỹ khởi sắc khiến vàng trượt giá

Cụ thể, giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay đã giảm còn 1258 USD/Oz, tương đương 34,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm chủ yếu do dòng tiền chảy nhanh các loại tài sản có độ rủi ro cao và đồng USD hồi phục khá nhanh từ đáy 15 tháng sau khi Mỹ công bố số lượng việc làm được tạo thêm trong tháng 7 đầy ấn tượng, 209 ngàn việc làm, thay vì dự báo 182 ngàn.

Thị trường vàng còn chịu áp lực do thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục lên cao trong thời gian gần đây. Chỉ số công nghiệp Dow Jones vừa lên mức cao kỷ lục trong lịch sử, phá mốc 22.000 điểm .

Giá vàng trong nước trái ngược với thị trường quốc tế, giá vàng liên tục tăng 50-70 nghìn đồng/lượng. Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng ở ngưỡng 3628-3635 trong chốt phiên ngày hôm qua (4/8).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Phú Nhuận đã niêm yết giá vàng ở ngưỡng 3622-3640 vào cuối ngày 4/8.

Trái ngược với sự giảm nhiệt của giá thế giới do ảnh hưởng một phần bởi động thái thu hẹp bảng cân đối kế toán nhằm giảm bớt việc nắm giữ trái phiếu của Fed. Thị trường vàng trong nước được hâm nóng lại khi nhu cầu giao dịch gia tăng ở cả hai chiều mua bán, đây là tín hiệu lạc quan cho những nhà đầu tư nắm giữ vàng cũng như các nhà đầu tư đang tìm cơ hội để tham gia thị trường.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.