Giá vàng đạt đỉnh 13 tháng, vàng SJC vượt thế giới

Đầu phiên giao dịch, giá vàng giao ngay 2 lần lên cao nhất 13 tháng ở 1.279,6 USD/ounce, tăng 19$ trong năm nay.
Giá vàng đạt đỉnh 13 tháng, vàng SJC vượt thế giới

Sáng ngày 5/3 (theo giờ Việt Nam), sau khi đạt đỉnh 13 tháng ở 1.279,6 USD/ounce, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống 1.260,8 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4/2016 trên sàn Comex lại tăng 1% lên 1.270,7 USD/ounce, cao nhất kể từ tháng 2/2015.

Như vậy, vàng vẫn giữ được đà tăng của phiên trước đó vào hôm ngày thứ sáu do nhu cầu đầu tư đang mạnh đã hỗ trợ cho vàng phục hồi từ mức giảm mạnh thời gian trước.

Giá vàng đạt đỉnh 13 tháng, vàng SJC vượt thế giới ảnh 1

Nguyên nhân vàng chạm đỉnh trước đó là do quan ngại kinh tế, gây ra biến động trên thị trường chứng khoán và giá dầu, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Chính nguyên nhân này đã làm dấy lên hứng thú đầu tư, tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng thậm chí sau khi dữ liệu việc làm được công bố.

Số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số việc làm mới tăng mạnh trong tháng 2, dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy thị trường lao động tăng trưởng vững chắc, xoa dịu lo ngại kinh tế Mỹ đang rơi vào suy thoái và làm tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất.

Con số việc làm phi nông nghiệp tăng 242.000 việc làm trong tháng trước, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 8 năm qua tại 4,9%.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng mở cửa sáng nay được công ty SJC niêm yết tại mức 33,63 - 33,93 triệu đồng một lượng, giảm nhẹ so với mức chốt phiên hôm qua. Đến 9h, vùng giá bán đã chạm mốc 34 triệu đồng, chênh lệch mua bán chỉ 300.000 đồng một lượng. Như vậy, với mức giá này, vàng trong nước đã vượt qua giá quốc tế, với chênh lệch một lượng chưa đến 100.000 đồng.

Trước đó, trong phiên ngày 4/3, dù giá vàng trong nước lúc 17h đã được điều chỉnh lên cao nhất là 34,07 triệu đồng một lượng, nhưng giá thế giới có mức tăng nhanh hơn, quy đổi khi đó là 34,244 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí). Lúc này, mức chênh lệch trong nước và thế giới đã tăng lên 165.000 đồng, đánh dấu lần đầu tiên sau 5 năm, cán cân giá nghiêng về thế giới.

Giám đốc phân tích thị trường Ava Triển của Naeem Aslam nói: “Dữ liệu là tất cả về động thái của Fed trong tương lai và những dữ liệu phát hành đã xác nhận rằng Fed không thất bại với chiến lược của họ. Bây giờ trọng tâm chính của thị trường là cuộc họp sắp tới của Fed trong thời gian một vài tuần nữa, và họ sẽ nhận xét về tăng trưởng kinh tế như thế nào. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để xác định con đường gia tăng lãi suất của Fed.”

Hiện tại, cổ phần vàng của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, tăng gần 5 tấn vào hôm thứ năm, dữ liệu từ các quỹ cho thấy, tổng dòng vốn bơm vào quỹ đã tăng lên 151 tấn trong năm nay, so với 52 tấn trong cùng kỳ năm 2015.

An Mai (Theo Kitco News)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: