Giá vàng duy trì ở ngưỡng cao

(Ngày Nay) - Vàng đã ổn định trong phiên thứ Tư sau khi rút khỏi ngưỡng cao nhất một tháng trong phiên trước đó khi Washington và Bắc Kinh quyết định tiếp tục thảo luận về thỏa thuận thương mại, làm dịu đi những lo ngại của các nhà đầu tư xung quanh cuộc chiến thương mại toàn diện.
Giá vàng duy trì ở ngưỡng cao

Vàng giao ngay trên thị trường thế giới tiếp tục được duy trì ở ngưỡng ổn định 1.297,45 USD/ounce.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã gọi cuộc chiến thương mại với Trung Quốc là một "cuộc cãi vã nhỏ" và khẳng định các cuộc đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa sụp đổ, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác trước các nguy cơ hai bên sẽ áp các mức thuế mới.

Chính phủ Trung Quốc cũng xác nhận rằng hai nước đã đồng ý tiếp tục đàm phán về tranh chấp thương mại.

Trong phiên trước, cả chứng khoán Mỹ và châu Âu đã được dỡ bỏ gánh nặng sau khi ông Trump hạ thấp triển vọng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, một ngày sau khi căng thẳng gia tăng.

Tại thị trường trong nước, tính đến 9h sáng nay Tập đoàn DOJI đã tiến hành thu mua vàng SJC ở ngưỡng 36,4 triệu đồng/lượng trong khi bán ra ở ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng SJC tại mốc: 36,41 - 36,49 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn Vàng rồng Thăng Long cũng được "nhà vàng" này niêm yết lần lượt ở mức 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng và 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Hiện tại vàng vẫn được giới đầu tư đặt niềm tin vào những đợt tăng giá tiếp. Vì thế theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên người dân và nhà đầu tư nên tiếp tục mua vàng tại thời điểm hiện tại. Như vậy nhà đầu tư đợi giá vàng lên bán sẽ có lời, còn người dân mua được vàng giá tốt.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.