Giá vàng hôm nay (12/7): Giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở mức cao

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đón nhận nhiều thông tin xấu, giá vàng hôm nay (ngày 12/7) tuy có giảm nhẹ so với hôm qua, nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao.
Giá vàng hôm nay tuy giảm nhẹ nhưng vẫn treo cao.
Giá vàng hôm nay tuy giảm nhẹ nhưng vẫn treo cao.

Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.415 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng chịu áp lực giảm trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng kim loại này tăng vọt trên thị trường châu Á sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này.

Vàng điều chỉnh giảm còn do Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5. Lạm phát trong vòng 1 năm tính đến tháng 6 chỉ đạt 1,6%.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, con số lạm phát nói trên vẫn ở mức thấp hơn mục tiêu 2% của Fed và chưa đủ để làm xoay chuyển kỳ vọng hiện tại của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng này.

Trong tháng Sáu, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong sáu năm, 1.438,63 USD/ounce, phần lớn là nhờ những đồn đoán về khả năng cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương các nền kinh tế lớn trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Là chỉ báo cho thấy tâm lý của nhà đầu tư, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,8% trong phiên ngày 10/7.

Phiên 11/7, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,9% xuống còn 15,10 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,8% và được giao dịch ở mức 818 USD/ounce. 

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 39,170 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,470 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,370 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 và 400.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 10/7.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.