Giá vàng hôm nay 12/9: Chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 12/9, vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm theo giá thế giới, chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 12/9: Chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng

Giá vàng chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới xuống thấp nhất từ tháng 1 trước đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự báo, làm giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 35,87 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,99 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố Hồ Chí Minh và 36,01 triệu đồng/lượng tại thị trường Hà Nội, chênh lệch giữa chiều mua vào và bán ra là 120.000 đồng/lượng, điều chỉnh giảm 80.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 80.000 đồng/lượng chiều so với chốt phiên hôm qua.

Đồng thời, giá vàng giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,90 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,94 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,91 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,94 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán buôn, chênh lệch giữa chiều mua vào và bán ra là 40.000 đồng/lượng, điều chỉnh giảm 90.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 90.000 đồng/lượng chiều so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng hôm nay 12/9: Chính thức mất mốc 36 triệu đồng/lượng - anh 1

Cập nhật cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1233,46/oz.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 6,3 USD xuống 1.239 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 22% so với mức trung bình 100 ngày, theo số liệu của Bloomberg.

Hiện, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 4,42 triệu đồng/lượng (tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 12/9 chưa kể thuế và phí).

Áp lực đè nặng thị trường kim loại quý khiến vàng không tìm được cơ hội tăng giá vẫn là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố: đồng USD mạnh, thị trường chứng khoán Mỹ ở ngưỡng cao, căng thẳng địa chính trị lắng dịu.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, giá kim loại quý tiếp tục đi xuống bất chấp tuyên bố của Tổng thống Mỹ – Barrack Obama cho phép không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và trừng phạt mạnh tay hơn lên Nga.

Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư cũng dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ có quan điểm thắt chặt tiền tệ hơn trong phiên họp chính sách sắp tới. Do một báo cáo của FED San Francisco đầu tuần cho thấy nhà đầu tư đang đánh giá thấp tốc độ FED có thể tăng lãi suất.

Phillip Streible – nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures cho biết: “Giá vàng rõ ràng sẽ vẫn phải chịu sức ép nếu đồng đôla còn mạnh. Nỗi lo FED tăng lãi suất sớm và lệnh ngừng bắn tại Ukraine cũng đè nặng lên thị trường”.

Các chuyên gia cho rằng do ảnh hưởng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm về mốc 35,90 – 36,02 triệu đồng/lượng(MV-BR). Đây là mức thấp nhất tính từ tháng 1 trở lại tuy nhiên các nhà đầu tư nên tỉnh táo và lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp, có lợi cho mình lúc này.

Tỷ giá USD ổn định

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.180 – 21.230 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng ACB giao dịch USD tại 21.160 – 21.230 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào ở mức 21.180 đồng/USD và bán ra 21.230 đồng/USD.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.160 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.230 đồng/USD.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.180 đồng/USD, bán ra là 21.230 đồng/USD.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.160 đồng/USD mua vào và 21.235 đồng/USD bán ra.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.