Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới vẫn ở mức thấp

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (1/4), giá vàng SJC trong nước tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 31/3.
Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới vẫn ở mức thấp
Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,14 – 35,22 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,15 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,19 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội chênh lệch 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 80.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới vẫn ở mức thấp - anh 1

Ảnh minh hoạ

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay vẫn đứng ở mức thấp trước áp lực tăng mạnh của chỉ số USD và chỉ số chứng khoán toàn cầu. Bên cạnh đó, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ giảm lãi suất cho vay hàng năm do sự gia tăng áp lực giá cả giảm phát. Điều này làm gia tăng giá cả cho thị trường hàng hóa nguyên liệu khi quốc gia này là một nước nhập khẩu hàng hóa nguyên liệu chính.

"Dường như có một sự đồng thuận của giới đầu tư, tại cùng thời điểm đồng USD được thiết lập để tiếp tục đợt tăng ngắn hạn trong khi giá kim loại quý cũng tăng" MKS Finance nhận.
"Điều đáng nói ở đây là mặc dù giá vàng hiện nay khá mềm, nó vẫn được chứng minh là khá vững khi so sánh với các loại hàng hóa khác - cụ thể là các kim loại cơ bản, dầu thô và PGMs," các nhà môi giới cho biết thêm.

Hiện tại, giá vàng giao ngay đang đứng ở mức 1.186 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex giảm còn 1.184 USD/oz.

Theo tỷ giá ngoại tệ, giá vàng thế giới tương đương 30,76 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,46 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD/VND ngày 1/4/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 1/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.530 – 21.590 đồng/USD (mua vào – bán ra), tăng 20 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 31/3.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.510 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.590 đồng/USD, tăng 30 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 31/3.

Đón xem: Giá vàng ngày 2/4/2015

Hà Anh (th)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.