Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại

Những hy vọng về một thỏa thuận sẽ đạt được vào phút chót giữa Hy Lạp và chủ nợ đẩy giá vàng quay đầu giảm trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.
Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại

Giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (01/07), giá vàng trong nước vẫn đang đứng tại mốc 34,39 triệu đồng/lượng - 34,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI điều chỉnh giảm về mức 34,39 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,43 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại - anh 1

Giá vàng trong nước giảm theo giá vàng thế giới

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội vẫn đang đứng ở mức 34,39 – 34,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty niêm yết ở mức giá 34,39– 34,46 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đứng yên so với phiên giao dịch sáng qua.

Hai công ty vàng khác là Bảo tín Minh Châu và Phú Quý SJC chỉ còn niêm yết giá mua và bán vàng SJC ở mức giá 34,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,43 triệu đồng/lượng (bán ra), đồng loạt giảm so với phiên giao dịch sáng qua.

Giá vàng thế giới giảm trở lại

Giá vàng thế giới có một phiên giảm trong ngày thứ Ba, khi Thủ tướng Hy Lạp đã quyết định tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sẽ vào ngày 5/7 tới đây xem xét có chấp nhận những biện pháp thắt lưng buộc bụng mới mà các chủ nợ yêu cầu hay không. Những hy vọng về một thỏa thuận vào phút chót giữa Hy Lạp và chủ nợ đẩy giá kim loại quý đi xuống.

Cụ thể, giá vàng giao tháng Tám giảm 7,2USD, tương đương 0,6% xuống còn 1.171,8USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Thậm chí trong phiên, có thời điểm giá vàng chạm cả mức 1.165,4 USD/oz, ngưỡng thấp nhất kể từ trung tuần tháng Ba.

Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại - anh 2
Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco sáng nay 1/7

Còn trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng đứng tại 1.172,6 USD, giảm 7,5 USD, tương đương 0,6% so với chốt phiên trước.

Mặc dù các cuộc thương lượng của Hy Lạp với các chủ nợ đã rơi vào tình trạng bế tắc khi nước này quyết định tổ chức trưng cầu dân ý. Tuy nhiên nhiều chuyên gia tin rằng Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras sẽ có biện pháp để giải quyết tình hình hiện tại trước kết quả cuộc trưng cầu ý dân ngày 5/7, thay vì để quốc gia vỡ nợ. Những hy vọng này đã đẩy giá kim loại quý đi xuống.

Thêm vào đó trước những lo ngại Hy Lạp sẽ vỡ nợ đã khiến cho giá trị của Euro – đồng tiền chung Châu Âu giảm sút khá mạnh, giới đầu tư đã tháo chạy khỏi đồng euro và chuyển sang nắm giữ USD và đồng yen Nhật. Điều này đã khiến cho đồng USD tăng 0,7% giá trị so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ và tạo thêm áp lực lên giá vàng.

Ngoài ra, giá vàng cũng bị tác động mạnh khi hoạt động mua vàng tại một số thị trường lớn như Ấn Độ giảm nhiệt.

Tỷ giá USD/VND bắt đầu biến động nhẹ

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (1/7), tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại dường đã bắt đầu có sự biến động nhé, tại một số ngân hàng thương mại lớn như vietcombank, vietinbank giá mua bán USD đã giảm nhẹ sau nhiều ngày đi ngang. Hiện giá bán cao nhất vẫn ở mức 21.850 đồng/USD. Cụ thể:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND được ngân hàng này giữ ở mức 21.770 đồng/USD chiều mua vào - 21.830 đồng/USD chiều bán ra, quay đầu giảm 10 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua sau nhiều ngày đi ngang.

Ngân hàng Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào 21.785 đồng/USD và bán ra ở mức 21.835 đồng/USD, quay đầu giảm 5 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.765 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.845 đồng/USD, đi ngang so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại ngân hàng Techcombank vẫn đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.760 đồng/USD và giá bán ra là 21.850 đồng/USD.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam đang niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.840 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch sáng qua.

Minh Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá dầu hôm nay (30/6): Giá dầu ở mức thấp nhất

- Giá vàng hôm nay 30/6: Giá vàng bứt phá lên đỉnh do khủng hoảng nợ Hy Lạp

- Tỷ giá VND/USD hôm nay (29/6): Tỷ giá đi ngang

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.