Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước giữ giá, vàng thế giới tăng nhẹ trở lại

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (20/4), giá vàng SJC trong nước đang ở mức 35,20 triệu đồng/lượng, chưa có thay đổi so với chốt phiên ngày 18/4.
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước giữ giá, vàng thế giới tăng nhẹ trở lại
Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,10 - 35,20 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,15 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,18 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội đang là 30.000 đồng/lượng và tại TP HCM đang ở mức 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước giữ giá, vàng thế giới tăng nhẹ trở lại - anh 1

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước giữ giá, vàng thế giới tăng nhẹ trở lại

Trên thị trường thế giới, giá vàng cuối tuần duy trì mức giá trên 1.200 USD/oz khi chỉ số lạm phát tháng 3 của Mỹ được công bố hồi cuối tuần tăng. Nhận định về giá vàng tuần này, giới phân tích dự đoán USD sẽ là yếu tố quan trọng nhất tác động đến diễn biến của giá vàng.
Theo niêm yết trên Kitco, giá vàng giao ngay vẫn đứng ở mức 1.204 USD/oz; giá vàng giao tháng 6 cũng giữ ở mức 1.203 USD/oz.

Trong những tuần gần đây, giá vàng đang được tạo điều kiện tốt do dự đoán Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ trì hoãn lãi suất cho đến cuối năm 2015, thay vì thắt chặt vào giữa năm. Sự chậm trễ này đã giảm tương đối chi phí đầu tư kim loại, tạo điều kiện cho giá vàng phục hồi. Cùng với đó, các dữ liệu kinh tế yếu kém đang trên đà phục hồi cũng là một yếu tố trợ giá cho vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này, trong cuộc khảo sát của Wall Street, với 22/31 chuyên gia thị trường được khảo sát bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ đã cho thấy: 13 chuyên gia (chiếm 59%) nhận định giá vàng sẽ có xu hướng di chuyển cao hơn; trong khi 3 người khác (chiếm 14%) nhận thấy rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống và 6 người còn lại (chiếm 27%) dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, không thay đổi.

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay tương 31,28 đương triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 3,92 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD/VND ngày 20/4/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 20/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.
Ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.570- 21.630 đồng/USD (chiều mua vào- bán ra), tăng 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối tuần trước 18/4.
Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.560 đồng/USD và bán ra ở mức 21.620 đồng/USD, không đổi so với ngày 18/4.

>>> Xem thêm:

Dự đoán giá vàng tuần tới 20/4-25/4: Giá vàng "hồi hộp" chờ tác động của chỉ số USD

Nhiều dự án Keangnam tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ đổ vỡ

Nhật Bản "vượt mặt" Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ

Hà Anh (th)

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.