Giá vàng hôm nay (20/9) vẫn đứng ở ngưỡng thấp

(Ngày Nay) - Giá vàng đang chao đảo, dao động liên tục quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce sau khi thị trường đón nhận những thông tin quan trọng từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng thế giới

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.499 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Mức giao dịch cao nhất trong ngày là 1.505 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.493 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh sau động thái cắt giảm lãi suất của FED.  Cụ thể, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED, FOMC quyết định hạ lãi suất với 0,25 điểm phần trăm, từ biên độ 2-2,25% hiện nay xuống biên độ 1,75-2%.

Quyết định này nhằm tăng lực đẩy cho nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại.

Gần đây, Mỹ và Trung Quốc đã có những cuộc thảo luận nhằm mở lối cho vòng đàm phán cấp cao vào đầu tháng 10 tới đây. Hai bên cũng đã có những bước đi thiện chí. Ông Trump lùi lại hai tuần một số khoản thuế mới lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc, trong khi Trung Quốc hoãn thuế đối với một số hàng Mỹ như thức ăn cho gia súc…

Những nỗ lực nói trên khiến giới đầu tư kỳ vọng Mỹ và Trung sẽ chấm dứt 14 tháng căng thẳng thương mại giữa hai nước. 

Giá vàng cũng rất có thể sẽ nhanh chóng dừng đà giảm giá và trở lại xu hướng tăng giá. Sau một thời gian dài ở mức thấp, lạm phát của Mỹ bắt đầu rục rịch tăng lên và được dự báo tăng nhanh trong thời gian tới khi một loạt các mức thuế cao mà chính quyền ông Donald Trump áp lên hàng hóa Trung Quốc có tác động lên giá cả tiêu dùng tại Mỹ.

Chính sách bảo hộ của ông Trump cũng như ở nhiều nước sẽ góp phần đẩy giá cả hàng hóa thế giới nói chung đi lên. Lạm phát tại Mỹ tăng lên là một yếu tố khiến dòng tiền tìm đến vàng.

Giá vàng hôm nay (20/9) vẫn đứng ở ngưỡng thấp ảnh 1

Giá vàng trong nước

Giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 120.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

TIN LIÊN QUAN
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.