Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng tăng mạnh trở lại

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (22/4), giá vàng SJC được điểu chỉnh tăng 40.000 đồng/ lượng so với chốt phiên hôm qua (21/4).
Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng tăng mạnh trở lại
Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố ở mức 35,03 – 35,13 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua bán vàng tại trường Hà Nội là 35,05 triệu đồng/ lượng (mua vào), bán ra ở mức 35,09 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội là 40.000 đồng/lượng. Tại TP HCM mức chênh là 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng tăng mạnh trở lại - anh 1

Các nhà phân tích cho biết, hoạt động mua bán đang được tiến hành để nâng giá vàng trong thời gian tới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã cán mốc 1.200 USD/oz, sau khi chạm mức đáy 2 tuần vào hôm qua. Các nhà phân tích cho biết, hoạt động mua bán đang được tiến hành để nâng giá vàng trong thời gian tới.

Ông Naeem Aslam - Giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade cho biết: “Có quá nhiều sự mập mờ trên thị trường, tuy nhiên chính điều này lại tạo lợi thế cho vàng.” Trong đó các yếu tố ông đề cập đến là khả năng Hy Lạp rời khỏi hoặc bị đuổi ra khỏi khu vực đồng euro, cuộc bầu cử của Anh sẽ diễn ra vào tháng sau với các mối đe dọa đang rình rập rằng nước này có thể sẽ đi theo hướng trưng cầu ý kiến của các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Thêm vào đó, sự kiện Ấn Độ tổ chức lễ hội Akshay Tritiya hôm thứ 3 (ngày hội mua vàng lớn nhất trong năm) đã nâng nhu cầu vàng lên gần 20%, theo ông Aslam. Tuy nhiên, kể từ hôm nay nhu cầu vàng của Ấn Độ sẽ tăng lên nếu chỉ có một giá duy trì trong việc mua vào hoặc nếu có một dấu hiệu rõ ràng rằng kim loại sẽ tăng trong thời gian ngắn, theo Chintan Karnani - Giám đốc phân tích thị trường tại New Delhi.

Tuy nhiên, theo Kitconews, giá vàng sẽ không tăng cao do cung cầu khá cân bằng, đồng thời những tín hiệu không mấy khả quan về việc giải quyết khủng hoảng nợ ở Hy Lạp cũng khiến giá vàng có khả năng chìm xuống. Giá vàng Comex giao tháng 6 trên sàn Kitco tăng thêm 8,3 USD, chạm mức 1.202 USD/oz.

Tỷ giá USD/VND ngày 22/4/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 22/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND điều chỉnh giảm 15 đồng cả hai chiều mua và bán xuống mức 21.555– 21.615 đồng/USD (mua vào- bán ra), không đổi so với ngày 21/4.

Ngân hàng ACB tỷ giá USD/VND cũng điều chỉnh tăng nhẹ 5 đồng cả hai chiều mua và bán lên mức 21.540 đồng/USD chiều mua vào và bán ra ở mức 21.620 đồng/USD.

>>> Xem thêm:

Dự đoán giá vàng tuần tới 20/4-25/4: Giá vàng "hồi hộp" chờ tác động của chỉ số USD

Cô bé 8 tuổi kiếm tiền tỷ mỗi tháng nhờ Youtube

Những điều ít biến về "Chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển

Hà Anh (th)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.