Giá vàng hôm nay (24/7): Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ

Phiên giao dịch ngày thứ Năm giá vàng thế giới đã quay đầu tăng nhẹ sau 10 phiên giảm liên tiếp.
Giá vàng hôm nay (24/7): Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ

Giá vàng trong nước

Vào lúc 8h sáng nay (24/07), giá vàng trong nước đã quay đầu tăng nhẹ lên đứng ở mốc 33,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào – 33,20 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức mua vào 33,09 triệu đồng/lượng, và bán ra ở 33,16 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên tại T.HCM, Tập đoàn này chỉ niêm yết ở mức mua vào 33,00 triệu đồng/lượng, và bán ra ở 33,12 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chiều qua.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 33,05 – 33,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty này niêm yết ở mức giá 33,05– 33,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó tại Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC, giá mua và bán vàng SJC vào đầu giờ sáng nay ở mức 33,09 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,16 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay (24/7): Giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ - anh 1

Giá vàng thế giới hôm nay (24/7) đã quay đầu tăng nhẹ sau 10 phiên giảm liên tiếp.

Giá vàng thế giới

Sau 10 phiên giảm giá liên tiếp, tới phiên giao dịch ngày thứ Năm giá vàng đã bất ngờ quay đầu tăng điểm nhẹ chấm dứt chuỗi giảm giá trước đó.

Cụ thể, giá vàng giao tháng tám quay đầu tăng 0,2% lên 1.094,1 USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile.

Trong khi đó, trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng tại mức 1.090,9 USD, giảm 3,1 USD, tương đương 0,3% so với chốt phiên trước.

Nhà phân tích của Citi – David Wilson nói rằng; “Thị trường đều đang tập trung vào việc tăng lãi suất trong tháng 9, nên nếu điều này xảy ra, bạn phải nghĩ rằng vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá lên đến thời điểm đó.

Đà lao dốc của quý kim vàng trong năm nay chủ yếu bởi kỳ vọng rằng Fed đang trên đà tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua, điều này sẽ thúc đẩy chi phí nắm giữ vàng và thúc đẩy đồng đô la Mỹ.

“Nếu bạn cho rằng việc tăng lãi suất trong tháng 9 của Fed có thể chuyển thành tháng 12, trong thực tế điều này có thể có tác động lớn hơn bạn có thể có suy nghĩ,” Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa trưởng tại TD Securities tại Toronto cho biết khi lưu ý lạm phát không đủ để thu hút mua vàng.

“Mức phục hồi của vàng không bao nhiêu, nhưng tốt về mặt kỹ thuật, do hầu hết các chỉ báo lớn đang chứng tỏ rằng các đợt bán tháo gần đây là quá trớn”, giám đốc phân tích thị trường Naeem Aslam tại AvaTrade nói.

Cổ phần vàng trong quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, giảm trong ngày thứ năm vào hôm thứ Tư xuống tới mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Tuy nhiên, một số nhu cầu đã nổi lên đối với kim loại màu vàng. Đồng USD đã giảm 0,5% so với các loại tiền tệ khác, khuyến khích người mua ở Trung Quốc mua vàng trong đêm qua, các đại lý cho biết, trong khi giá vàng yếu thúc đẩy sức mua của vàng xu ở Hoa Kỳ, doanh thu bán vàng xu của xưởng đúc Mint tăng lên mức cao trong năm 2013.

Tỷ giá USD/VND vẫn giữ mức ổn định

Tỷ giá sáng nay các ngân hàng niêm yết vẫn không thay đổi so với phiên giao dịch sáng hôm qua.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank và BIDV cùng niêm yết giá mua vào bán đồng USD ở mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào - 21.840 đồng/USD chiều bán ra.

Vietinbank cũng đang giữ tỷ giá USD/VND ở mức 21.790 đồng/USD giá mua vào và bán ra ở mức 21.840 đồng/USD.

Tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.760 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.840 đồng/USD.

Ngân hàng Techcombank đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.755 đồng/USD và giá bán ra là 21.845 đồng/USD.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Giá vàng hôm nay (23/7): Vàng thế giới lao dốc giảm mạnh nhất trong 5 năm qua

Giá vàng hôm nay (22/7): Vàng trong nước và thế giới trái chiều

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.