Giá vàng hôm nay (24/9): Lập kỷ lục mới, chưa có dấu hiệu dừng tăng

(Ngày Nay) - Phiên sáng nay 24/9/2019, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.520 USD/ounce, tương đương 42,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Rạng sáng 24/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.521 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.530 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 18,6% (238 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới tăng mạnh lên đỉnh cao 1 tuần là do căng thẳng vùng Vịnh leo thang, trong khi kinh tế khu vực châu Âu ảm đạm và quan hệ thương mại Mỹ-Trung rơi vào tình trạng khó đoán.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dập tắt tia hi vọng về những đột phá mới trong quan hệ Trung-Mỹ khi tuyên bố trước các phóng viên báo chí rằng ông “không chờ đợi” một bản thỏa thuận tạm thời và cần một bản thỏa thuận hoàn chỉnh, đầy đủ.

Căng thẳng thương mại leo thang tại Trung Đông sau khi Washington điều thêm quân tới khu vực vùng Vịnh nhằm tăng cường khả năng phòng không và tên lửa cho Saudi Arabia sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu khí của quốc vương này trước đó cũng được xem như một cơ sở để giá vàng tăng cao.

Hiện nay, Mỹ cũng đã áp thêm các lệnh trừng phạt lên Iran, trừng phạt ngân hàng trung ương nước này. 

Sau những phản ứng của Saudi Arabia đối với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, thị trường dầu mỏ và phần còn lại của giá cả hàng hóa ở quốc gia này cũng được dự đoán biến động. Theo các chuyên gia, mọi dấu hiệu leo thang trong căng thẳng hoặc trả đũa sẽ là một yếu tố tích cực cho giá vàng.

Việc giá dầu tăng được cảnh báo sẽ gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Điều tương tự từng xảy ra trong quá khứ như trong những năm 1970 hay 1990. Mặc dù vậy, mức giá 100 USD/thùng mới thực sự đáng ngại.

Giá vàng vượt đỉnh cũng được cho là liên quan đến tình hình bất ổn ở Hong Kong vẫn tiếp diễn trong tuần qua.

Trong khi đó, các số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ châu Âu làm gia tăng lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu. Theo khảo sát, trong tháng 9, hoạt động của khu vực tư nhân tại Đức đã giảm lần đầu tiên trong sáu năm rưỡi, trong khi tăng trưởng của doanh nghiệp tại khu vực Eurozone đình trệ.

Vàng còn được dự báo sẽ tăng giá nhờ chương trình nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng như những vấn đề trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng hôm nay (24/9): Lập kỷ lục mới, chưa có dấu hiệu dừng tăng ảnh 1

Giá vàng và USD đồng loạt tăng kỷ lục. - Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC hôm nay 24/9 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết mức 42,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 200.000 đồng/lượng lên 42,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng  SJC  hôm nay 24/9 tăng nhẹ thêm 110.000 đồng/lượng lên mức 42,09 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,29 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 24/9 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng lên mức 41,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 24/9 cũng tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua khi niêm yết mức 4.175.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.225.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 24/9 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM tăng nhẹ lên 4.193.000 đồng một chỉ và 4.238.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 23/9 cũng tăng nhẹ khi niêm yết chiều mua vào 4.196.000 đồng một chỉ, bán ra 4.241.000 đồng một chỉ.

Giá vàng 24k  mua vào 4.073.300 đồng một chỉ, bán ra 4.173.300 đồng một chỉ. Trong khi đó, giá vàng tây 18K mua vào 3.061.300 đồng một chỉ, bán ra 3.201.300 đồng một chỉ.

TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.