Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới giảm tuần thứ 7 liên tiếp

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (25/2), giá vàng SJC trong nước được điều chỉnh tăng 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 24/2. Giá vàng thế giới giảm về 1.209 USD/oz.
Giá vàng hôm nay 25/2: Vàng trong nước tăng nhẹ, vàng thế giới giảm tuần thứ 7 liên tiếp
Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,33 – 35,43 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,35 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,40 triệu đồng/lượng.
Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội là 50.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch giá mua – bán là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cuối phiên giao dịch 24/2 giảm về mức thấp nhất trong vòng 7 tuần trở lại đây, sau khi chỉ số USD tăng mạnh trở lại trước việc Fed đang chuẩn bị xem xét việc nâng lãi suất. Giới đầu tư đang muốn có được sự bảo đảm từ Chủ tịch Fed rằng lãi suất sẽ chỉ tăng sau ít nhất 2 phiên họp tới của Fed.

Trong phiên trả lời chất vấn của chủ tịch Yellen trước Quốc hội về chính sách tiền tệ diễn ra hôm thứ 3, bà cho biết nền kinh tế Mỹ đang tiếp tục được cải thiện và Fed vẫn có khả năng tăng lãi suất. Bà cho biết, quyết định chính xác khi thay đổi chính sách tiền tệ sẽ dựa trên cơ sở các cuộc họp trực tiếp.
Kết quả cuộc chất vấn không có bất ngờ lớn xảy ra so với dự đoán của giới đầu tư. Lượng vàng ban đầu bán ra khiêm tốn sau ý kiến ​​của Yellen, nhưng áp lực bán ra giảm xuống nhanh chóng. Yellen sẽ tiếp tục giải trình trước Hạ viện Mỹ hôm nay, nhưng theo các chuyên gia dự đoán, kết quả sẽ không có tuyên bố nào bất ngờ hay thay đổi nào đáng kể tác động đến thị trường vàng.

Bản báo cáo hôm thứ 3 cũng cho biết các quan chức tài chính Hy Lạp và Liên minh châu Âu đang trong quá trình thỏa thuận về các bước cần có để đưa ra các cải cách kinh tế đồng thời mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp, những điều kiện Hy Lạp cần làm để có thêm hỗ trợ tài chính của EU. Vấn đề này tiếp tục khiến các thương nhân các nhà đầu tư quay lưng với thị trường vàng khiến giá vẫn duy trì ở mức thấp.

Giá vàng giao ngay hiện giảm còn 1.209 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm xuống 1.207 USD/oz.
Theo tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay, giá vàng thế giới tương đương 31,07 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,36 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD/VND ngày 25/2/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 25/02/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.330– 21.380 đồng/USD (mua vào – bán ra), tăng 20 đồng cả 2 chiều so với ngày 24/2.

Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức 21.315 đồng/USD chiều mua vào và bán ra ở mức 21.385 đồng/USD, tăng 15 đồng cả 2 chiều so với ngày 24/2.

Ngân hàng VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào ở mức 21.315 đồng/USD và bán ra 21.385 đồng/USD.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.310 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.380 đồng/USD, giảm 20 đồng chiều bán ra so với ngày 24/2.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.310 đồng/USD mua vào và 21.395 đồng/USD bán ra, tăng 20 đồng chiều mua vào và tăng 15 đồng chiều bán ra so với ngày 24/2.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.