Giá vàng hôm nay (28/7): Giá vàng thế giới thoát khỏi đáy

Giá vàng bất ngờ quay đầu tăng trở lại thoát khỏi mức đáy được thiết lập cách đây 5 năm. Sự suy yếu của đồng USD do thị trường chứng khoán thế giới suy sụp khiến giá vàng bật tăng.
Giá vàng hôm nay (28/7): Giá vàng thế giới thoát khỏi đáy

Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Sáng nay (28/7), giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm nhẹ về đứng tại mốc 32,96 triệu đồng/lượng chiều mua vào – 33,09 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC tại thị trường Hà Nội và TP.HCM ở mức mua vào 32,99 triệu đồng/lượng, và bán ra ở 33,06 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 32,96 – 33,11 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty này niêm yết ở mức giá 32,96 – 33,09 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó tại Bảo Tín Minh Châu giá mua và bán vàng SJC vào đầu giờ sáng nay ở mức 32,99 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 32,99 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,06 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay (28/7): Giá vàng thế giới thoát khỏi đáy - anh 1

Giá vàng trong nước hôm nay (28/7) vẫn tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới bật tăng

Theo tin tức mới nhất về giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng đã bật tăng trở lại sau khi hạ xuống mức thấp nhất trong hơn 5 năm. Sự suy yếu của đồng đô la Mỹ đã giúp giá vàng tăng lên gần mức 1.100 USD/ounce. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết giá vàng có thể chưa vượt được mốc 1.100 USD như mong đợi.

Thị trường chứng khoán thế giới ảm đạm, tiêu biểu là một đợt bán tháo lớn tại thị trường chứng khoán Trung Quốc vừa qua đã trợ giá cho vàng. Theo các nhà phân tích, đây là yếu tố thứ hai giúp giá vàng phục hồi.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 1%, tương đương 10,9 USD và giải quyết tại 1.096,40 USD/ounce, trước đó có thời điểm giá vàng lên 1.104,40 USD. Phiên tăng giá này đã đập tan chuỗi ngày giảm giá liên tiếp và mức thấp kỷ lục hôm thứ Sáu là 1.085,50 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010.

Còn trên sàn Kitco, vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng tại mức 1.094 USD, lại quay đầu giảm 5,5 USD, tương đương 0,5% so với chốt phiên trước.

Dù chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đã có sự nỗ lực đi lên và vươn lên mức giá 1.099 USD/ounce, cao hơn hẳn giá phiên đầu tuần 9 USD/ounce. Tuy nhiên mức giá này vẫn chưa vượt ra khỏi vùng đáy giá thấp nhất kể từ tháng 7/2010 tới nay.

Giá vàng bị tác động bởi đô la Mỹ mạnh lên, do triển vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất và nhu cầu vàng giảm tại các thị trường tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai thị trường chứng khoán Trung Quốc đã một lần nữa náo động khi chỉ số chính giảm mạnh chưa từng thấy kể từ tháng 2/2007, làm dấy lên nghi ngờ về hiệu quả các biện pháp can thiệp của Chính phủ thời gian qua. Đây cũng là phiên giao dịch tồi tệ nhất của chứng khoán Trung Quốc sau một tuần tạm lắng, nhờ các biện pháp hỗ trợ từ phía chính phủ.

Thị trường chứng khoán giảm điểm khiến giới đầu tư quay trở lại nắm giữ vàng như một tài sản phòng thủ an toàn đẩy giá kim loại quý này tăng.

Bên cạnh đó, trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD đã bất ngờ giảm giá trị tới 0,8% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ. Điều này cũng tác động tích cực lên giá kim loại quý.

Mặc dù vậy, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng giá vàng đang theo đà thị trường con gấu. Giá vàng sẽ tấn công mốc 1.080 USD/oz, nằm giữa đỉnh cao mọi thời đại tại 1.922 USD và đáy 36 năm tại 246 USD.

Trong giao dịch các kim loại khác, bạch kim giao tháng 10 tăng 0,8%, tương đương 8,2 USD lên mức 988,90 USD/ounce. Trong khi, palladium tháng 9 giảm 1,5% xuống còn 613,10 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 giảm 2,9 cent, tương đương 1,2% và kết thúc tại 2,254 USD/pound. Bạc tháng 9 tăng 12,7 cent và chốt phiên tại 14,605 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (28/7): Giá vàng thế giới thoát khỏi đáy - anh 2

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, hầu hết các ngân hàng vẫn giữ nguyên tỷ giá USD/VND.

Tỷ giá USD/VND

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, hầu hết các ngân hàng vẫn giữ nguyên tỷ giá USD/VND. Cá biệt ngân hàng Techcombank và Eximbank đã tiến hành điều chỉnh tỷ giá khá mạnh so với phiên mở cửa sáng qua.

Hiện tại, giá mua vào thấp nhất trên thị trường hiện đang là 21.765 đồng/USD, trong khi giá mua vào cao nhất là 21.790 đồng/USD. Giá bán ra thấp nhất là 21.840 đồng/USD và giá bán ra cao nhất là 21.850 đồng/USD, cách trần có 40 đồng.

Sáng nay, ngân hàng Vietcombank và BIDV vẫn đang giữ nguyên giá mua và bán đồng USD ở mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào - 21.840 đồng/USD chiều bán ra, không đổi so với phiên giao dịch trước.

Vietinbank cũng đang giữ tỷ giá USD/VND ở mức 21.790 đồng/USD giá mua vào và bán ra ở mức 21.840 đồng/USD, đi ngang so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD/VND bất ngờ được ngân hàng này điều chỉnh tăng nhẹ 5 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra lên đứng ở mức mua vào 21.765 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.845 đồng/USD.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Tăng lãi suất thẻ tín dụng lên tới 31%/năm để đền bù rủi ro

Top những CEO nhỏ tuổi nhất thế giới

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.