Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tuần

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (7/2), giá vàng SJC điều chỉnh giảm 170.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá hôm qua. Giá vàng thế giới giảm xuống mức 1.233 USD/oz.
Giá vàng hôm nay 7/2: Giá vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tuần
Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá vàng SJC ở mức 35,07 triệu đồng/lượng và 35,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 35,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,31 triệu đồng/lượng (bán ra).
Chênh lệch giá mua - bán vàng ở thị trường Hà Nội ở mức 40.000 đồng/lượng. Tại TP HCM ở mức 100.000 đồng/lượng.
Trên thị trường thế giới, lúc 8h20, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco niêm yết ở mức 1.234 USD/oz.
Trước đó, chốt phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ trên sàn New York (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết ở mức 1.233 USD/oz.

Quy đổi ra tiền Việt, hiện giá vàng thế giới niêm yết ở mức 31,76 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 3,41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng vừa giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần do một số nhà đầu tư đưa ra dự đoán mới của họ về vấn đề tăng lãi suất ở Mỹ sau khi báo cáo việc làm của Mỹ khả quan hơn dự kiến.

Nền kinh tế Mỹ đã có thêm 257.000 việc làm mới trong tháng 2 này, Bộ Lao động tuyên bố hôm thứ 6 vừa qua, đánh bại dự báo kinh tế vốn cho biết sẽ chỉ có thêm khoảng 237.000 công việc mới trong bảng lương phi nông nghiệp (nonfarm payrolls).
Ngay lập tức, giá vàng đã giảm sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố. Giá vàng giảm trong bối cảnh vấn đề việc làm có những tín hiệu khả quan. Đợt giảm giá này được coi là phản ứng tự nhiên của thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ những dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế đồng nghĩa với khả năng FED có thể sẽ không nâng tỉ lệ lãi suất, vốn là một thay đổi chính sách lớn dự định diễn ra trong nửa cuối của năm 2015.
"Viễn cảnh FED tăng lãi suất làm giảm nhu cầu mua kim loại quý như một dạng tài sản an toàn " ông Dave Meger, giám đốc phụ trách giao dịch kim loại quý của High Ridge Futures ở Chicago cho biết.
Bản báo cáo việc làm của Mỹ hoàn toàn đánh bại dự báo không mấy khả quan trước đó về vấn đề giải quyết việc làm tháng 1. Đây chính là lý do khiến thị trường vàng chững lại, ông Bob Haberkorn, nhà môi giới của RJO Futures cho biết . Bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang phục hồi tốt hơn so với trước buộc một số nhà đầu tư phải xem xét triển vọng về lãi của vàng.
Các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ FED trong tháng 1 tái khẳng định sẽ kiên nhẫn lựa chọn thời điểm thích hợp để tăng mức lãi suất lần đầu tiên trong vòng gần một thập kỷ. Chủ tịch FED ông Janet Yellen cho biết điều này có nghĩa là thời điểm sớm nhất để tăng mức lãi suất cũng phải là tháng 6.
Nhưng các nhà đầu tư tại nhiều bang đã suy đoán rằng sụt giảm GDP trong quý 4 và lo ngại về những khoản nợ leo thang ở châu Âu có thể thúc đẩy FED trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến những tháng cuối cùng của năm.
"Mọi người đang dự đoán rằng có thể FED sẽ khởi động kế hoạch tăng lãi suất trong tháng 6, sớm hơn rất nhiều so với mong đợi của thị trường", Adam Klopfenstein, chiến lược gia của Archer Financial Services ở Chicago cho biết.

Tỷ giá USD/VND ngày 7/2/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 07/02/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.315– 21.365 đồng/USD (mua vào – bán ra), giảm 5 đồng chiều mua vào và giảm 25 đồng chiều bán ra so với ngày 6/2.

Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức 21.290 đồng/USD chiều mua vào và bán ra ở mức 21.360 đồng/USD, không đổi so với ngày 6/2.

Ngân hàng VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào ở mức 21.310 đồng/USD và bán ra 21.360 đồng/USD, giảm 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 6/2.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.290 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.360 đồng/USD, không đổi so với ngày 6/2.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.310 đồng/USD, bán ra là 21.360 đồng/USD, không đổi so với ngày 6/2.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.290 đồng/USD mua vào và 21.370 đồng/USD bán ra, không đổi so với ngày 6/2.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.