Giá vàng hôm nay đảo chiều, tăng 100.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (8/4) đã đảo chiều tăng nhẹ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED tiếp tục giữ thái độ thận trọng trong việc nâng lãi suất.
Giá vàng hôm nay đảo chiều, tăng 100.000 đồng/lượng

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng 13,7 USD, tương đương 1,1% và đạt 1.237,50 USD/ounce. Phiên trước đó, giá vàng giảm xuống 0,5% xong 1.223,80 USD/ounce. Giá kim loại quý tăng 1,5% trong tuần, ghi nhận mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ 4/3, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.239,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay đảo chiều, tăng 100.000 đồng/lượng ảnh 1

Giá vàng đi lên một phần cũng do đồng USD suy yếu so với đồng yên Nhật. Đồng USD hiện xuống thấp nhất 17 tháng so với yên Nhật sau khi FED vẫn giữ thái độ thận trọng trong việc nâng lãi suất.

Trong khi đó, quý I/2016, giá vàng ghi nhận mức tăng hàng quý lớn nhất trong gần 30 năm qua, tăng 16% và lên cao nhất 13 tháng do đồn đoán FED chưa vội bình thường hóa lãi suất.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ tư 6/4 tăng 0,51% lên 819,6 USD/ounce, ghi nhận lần đầu tiên mua vào trong gần 2 tuần qua.

Biên bản phiên họp tháng 3 của FED, công bố hôm thứ Tư 6/4, cho thấy các nhà hoạch định chính sách nhất trí duy trì sự thận trọng trong việc nâng lãi suất trong năm nay trước những mối nguy do kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Theo dự đoán của các chuyên gia, số lần nâng lãi suất trong năm nay có thể vẫn là 2 nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được quyết định.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng tại cả thị trường Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 33,080 – 33,330 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Giá vàng SJC giao dịch tại thị trường Hà Nội tại mức 33,080 - 33,350 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán).

Tương tự, giá vàng SJC của tập đoàn Doji tại cả hai thị trường Hà Nội và TP HCM đều được niêm yết tại mức giá 33,180 – 33,250 triệu đồng/lượng (chiều mua – bán). Mức giá này cũng đã tăng tại TP HCM và Hà Nội là 80.000 đồng/lượng với chiều bán ra tại ngày hôm qua (7/4).

Bên cạnh giá vàng SJC, DOJI, thì giá vàng của Bảo Tín Minh Châu cũng được giao dịch quanh mức 33,190 – 33,240 triệu đồng/lượng (chiều mua - bán).Mức giá này tăng 80.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

An Mai (Theo Reuters)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.