Giá vàng hôm nay lập đáy trước tin FED tăng lãi suất

Hôm nay 5/4, giá vàng bất ngờ giảm mạnh, lập đáy 1 tháng trước tin đồn Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ tăng lãi suất.
Giá vàng hôm nay lập đáy trước tin FED tăng lãi suất

Theo tin mới nhất từ thị trường vàng thế giới, vào lúc 6h30 sáng nay 5/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 4,2 USD, tương đương 0,3% xuống còn 1.219,30 USD/ounce, ghi nhận mức thấp nhất trong hơn 1 tháng kể từ ngày 22/2, sau khi quan chức FED tiết lộ có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Trong khi đó, giá vàng hôm nay trên sàn Kitco hiện đang duy trì mức 1.216,20 USD/ounce.

Đây là lần giảm thứ hai liên tiếp trong tuần này. Hôm qua, Mỗi ounce vàng hôm qua giảm 0,5% xuống 1.216,1 USD. Vàng giao tháng 6 cũng mất 0,3% xuống 1.219 USD.

Giá vàng hôm nay lập đáy trước tin FED tăng lãi suất ảnh 1

Giá vàng lập đáy 1 tháng trước tin đồn FED tăng lãi suất mạnh. Ảnh minh họa.

Tuần qua, quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR ghi nhận tuần bán ròng đầu tiên trong năm nay. Còn hôm nay quỹ tín thác SPDR giảm 0,6% xuống 116,38.

Trước đó, giá vàng thế giới kết thúc quý I/2016 đã tăng tới 16,4%, đánh dấu mức tăng trưởng cao nhất theo quý kể từ năm 1986.

Hôm qua 4/4, các chuyên gia phân tích còn nhận định lãi suất có thể còn tăng nhiều hơn so với dự đoán. Chủ tịch Cục Dự trữ bang Boston Eric Rosengren cho rằng, khi việc thị trường tin vào lãi suất chỉ tăng một hoặc hai lần trong năm nay khiến ông khá ngạc nhiên. Theo ông Rosengren, cách nghĩ này quá lạc quan.

Từ đầu năm 2016 đến nay, vàng trở nên sáng hơn cũng nhờ vào những hoài nghi về sức mạnh đã “suy yếu” của các ngân hàng trung ương đối với nền kinh tế của họ. Hội đồng vàng thế giới cho rằng xu hướng lãi suất âm có thể thúc đẩy nhu cầu vàng tăng cao do niềm tin vào đồng tiền bị xói mòn và biến động thị trường tăng cao.

Tại thị trường trong nước, sáng nay 5/4, giá vàng SJC đã tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC giao tại thị trường Hà Nội được niêm yết tại mức 33.010 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 33.280 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC giao tại thị trường TP.HCM cũng tương tự đứng tại ngưỡng 33.010 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33.260 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Như vậy, so với phiên giao dịch hôm qua 4/4, thì giá vàng đã tăng 10.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và giảm 10.000 đồng/lượng tại chiều bán ra.

An Mai

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.