Giá vàng ngày 11/6: Đồng USD suy giảm khiến nhà đầu tư tìm đến vàng

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới đã ổn định vào thứ Ba sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó, do những lo ngại mới về thương mại Trung-Mỹ đã làm xáo trộn sự lạc quan của thị trường theo thỏa thuận Mỹ-Mexico.
Giá vàng ngày 11/6: Đồng USD suy giảm khiến nhà đầu tư tìm đến vàng

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,1% ở mức $ 1328,77 tính đến đầu giờ sáng nay.

Vàng đã giảm hơn 1% trong phiên trước đó xuống mức thấp trong ngày là 1.324,50 USD sau khi thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Mexico được công bố.

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai cho biết ông sẵn sàng áp dụng một đợt thuế quan trừng phạt khác đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc nếu ông không thể đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng này.

Trung Quốc mở cửa cho nhiều cuộc đàm phán thương mại với Washington nhưng không có gì để công bố về cuộc gặp có thể giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ tại hội nghị thượng đỉnh tháng G20 tháng này, Bộ Ngoại giao cho biết hôm thứ Hai.

Chứng khoán châu Á đã đạt được mức tăng khiêm tốn vào thứ Ba sau khi chính quyền Trump từ bỏ kế hoạch áp thuế đối với Mexico, tuy nhiên các mối đe dọa thương mại mới của Mỹ đối với Trung Quốc dự kiến sẽ hạn chế bất kỳ sự thúc đẩy nào của nhà đầu tư.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp tục có diễn biến lạc quan so với tình hình thế giới, khi các "nhà vàng" điều chỉnh tăng vừa phải từ 30.000-50.000 đồng/lượng. 

Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn trong sáng nay đã mở cửa phiên giao dịch ở ngưỡng mua vào là 37,07 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 37,27 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJỊ cũng lần lượt niêm yết giá mua vào và bán ra tại mức: 37,12-37,22 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu tiến hành giao dịch vàng SJC ở ngưỡng 37,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.