Giá vàng ngày 12/3: Thị trường trong nước tăng nhẹ theo xu hướng quốc tế

(Ngày Nay) - Vàng miếng thế giới đã tăng nhẹ vào thứ Ba sau khi Ủy ban châu Âu đồng ý các đảm bảo bổ sung trong một thỏa thuận Brexit cập nhật, cụ thể ở mức 1294 USD/Oz.

Giá vàng ngày 12/3: Thị trường trong nước tăng nhẹ theo xu hướng quốc tế

Thị trường cổ phiếu châu Á đã tăng sau khi Ủy ban châu Âu đồng ý thay đổi thỏa thuận Brexit trước cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Anh hôm nay.

Thủ tướng Theresa May đã giành được những đảm bảo Brexit ràng buộc về mặt pháp lý từ Liên minh châu Âu vào thứ Hai trong một nỗ lực cuối cùng để làm lung lay các nhà lập pháp Anh.

Đồng USD tăng thấp hơn so với các loại tiền tệ chính sau khi dữ liệu bán lẻ của Hoa Kỳ được công bố.
Cụ thể, doanh số bán lẻ đã tăng 0,2% trong tháng 1, điều này khiến các nhà kinh tế ngạc nhiên bởi dự đoán số liệu sẽ vẫn giữ nguyên.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ "không cảm thấy vội vàng" để thay đổi mức lãi suất một lần nữa vì cơ quan này cần quan sát xem triển vọng kinh tế toàn cầu sẽ ảnh hưởng thế nào tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI sáng nay được niêm yết ở ngưỡng mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, còn bán ra ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng thu mua vàng SJC tại Hà Nội ở mốc 36,48 triệu đồng/lượng và bán ra ở mốc 36,664 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mốc 36,56 - 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 36,54 - 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Đà tăng của giá vàng thế giới giúp cho kim quý vàng trong nước chốt phiên cuối tuần tăng nhẹ sau khi thoái lui giảm nhẹ ở những phiên đầu tuần. Tuy nhiên, mức độ tham gia thị trường không được đánh giá thành công khi mà lưu lượng tham gia thị trường mỏng chủ yếu là các phát sinh nhỏ lẻ. 

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.