Giá vàng ngày 13/12: Nhà đầu tư kiên định với vàng, thị trường gần như đi ngang

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường quốc tế được giao dịch tại ngưỡng 1245 USD/Oz.
Giá vàng ngày 13/12: Nhà đầu tư kiên định với vàng, thị trường gần như đi ngang

Trong những tuần qua, một số người phát ngôn từ Fed, gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, đã đánh đi tín hiệu để thị trường biết rằng họ sẽ căn cứ vào dữ liệu kinh tế khi đưa ra quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ. Thị trường dự đoán nhiều khả năng lãi suất thấp hơn trong năm 2019 và 2020. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng và gây sức ép lên đồng USD. Các nhà đầu tư vàng đang dõi theo cuộc họp của Fed dự kiến diễn ra vào ngày 18-19/12.

Theo Stephen Innes, người phụ trách mảng giao dịch tại châu Á – Thái Bình Dương của OANDA (Singapore), triển vọng đồng USD yếu đi và lập trường ôn hòa của Fed trong vấn đề lãi suất, cùng với diễn biến của các thị trường chứng khoán khó đoán trước khiến vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn.

Chỉ số đồng USD, thước đo giá trị của đồng tiền này so với giỏ sáu đồng tiền mạnh, sụt giảm sau khi phục hồi trong phiên trước, khi cuộc bỏ phiếu tại nước Anh về thỏa thuận Vương quốc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu bị hoãn.

Người phụ trách bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Geojit Financial Services (Kochi, Ấn Độ), Hareesh V, cho rằng vàng có thể là tài sản an toàn hơn so với đồng USD trong thời điểm này và một số sự kiện kinh tế có thể ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất – điều có thể gây sức ép lên đồng USD trong tháng tới.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC vào cuối ngày 12/12 tại sàn giao dịch DOJI được niêm yết ở ngưỡng mua vào là 36,25 triệu đồng/lượng, còn giá bán ra là 36,35 triệu đồng/lượng, so với vào đầu ngày giá đã tăng 40.000 đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn trong khi đó niêm yết giá vàng SJC ở chiều mua vào và bán ra lần lượt tại mức 36,26 - 36,42 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu chốt phiên tại ngưỡng 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong trước và thế giới đang có những diễn biến trái chiều. Tuy nhiên theo dự đoán của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì giá vàng có thể tăng trong thời gian tới. Vì vậy, theo giới phân tích mức giá này đã rất tốt để khách mua tích trữ hoặc đầu tư.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.