Giá vàng ngày 13/9: Quay trở lại sau cú rơi tự do

(Ngày Nay) - Thị trường vàng cho thấy nhiều biến động khó lường khi có lúc kim loại quý này trượt giá liên tiếp nhưng lại cho thấy sự phục hồi trở lại
Giá vàng ngày 13/9: Quay trở lại sau cú rơi tự do

Giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay đạt ngưỡng 1331 USD/Oz, tương đương 36,9 triệu đồng/lượng. Đã có lúc giá vàng chỉ còn 1323 USD/Oz, tuy vậy đã có sự phục hồi ngay sau đó.

Nguyên nhân được cho là bởi đồng USD đã phục hồi sau khi CHDCND Triều Tiên không tiến hành thử tên lửa trong dịp kỷ niệm Quốc khánh nước này (ngày 9/9), qua đó làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng.

Thông tin kinh tế 8 tháng qua của khu vực Châu Âu đã gây bất ngờ cho giới chuyên gia và các nhà đầu tư. Khi kinh tế khu vực Châu Âu tăng hơn dự báo, rủi ro chính trị trong khu vực đã không tác động nhiều lên nền kinh tế. Đồng Euro đã tăng 15% so với USD.

Các nhà làm chính sách Fed dự kiến sẽ thảo luận về vấn đề  thu hẹp bảng cân đối kế toán vào cuộc họp kéo dài 2 ngày kể từ 19/9 tại Washington. Hiện giới đầu tư nhân định rằng Fed vẫn sẽ giữ lãi suất không đổi trong tháng này.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chú ý tới dữ liệu lạm phát của nước Mỹ từ đó đánh giá khả năng và thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,3% xuống 834,50 tấn vào hôm thứ Sáu tuần trước (8/9).

Về giá vàng trong nước, chốt phiên hôm qua (12/9) Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá vàng ở ngưỡng 3659-3669, giảm khoảng 130 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên. Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn cho chốt phiên ở ngưỡng 3654-3674.

Chứng kiến đà giảm của giá vàng Quốc tế trước diễn biến chính trị thế giới giữa Mỹ và Triều tiên đang tạm thời lắng dịu, thị trường vàng trong nước liên tục ghi nhận mức điều chỉnh giảm tương xứng. Tính từ ngưỡng cao thiết lập ở tuần trước,hiện mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm hơn 300 nghìn đồng mỗi lượng.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.