Giá vàng ngày 14/2: Thị trường trong nước giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài

(Ngày Nay) - Mặc dù là ngày vía Thần Tài, thị trường vàng trong nước và quốc tế đã không xuất hiện tình trạng được săn đón mạnh mẽ và tăng giá, khi kim quý vàng bị ảnh hưởng bởi lãi suất của đồng USD.
Giá vàng ngày 14/2: Thị trường trong nước giảm nhẹ trong ngày vía Thần Tài

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã giảm xuống còn 1307 USD/Oz trong phiên giao dịch sáng nay, sau khi chạm đỉnh trong hơn một tuần qua ở mức 1311 USD.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo sẽ tạm dừng tăng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương để đánh giá tác động của việc này tới nền kinh tế.

Lãi suất thấp của đồng bạc xanh sẽ khiến các nhà đầu tư cân nhắc từ bỏ vàng và chuyển qua các loại tài sản "không ổn định" khác.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết các cuộc đàm phán với Trung Quốc đã diễn ra tốt đẹp vào thứ Tư, khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cố gắng đưa ra một thỏa thuận.

Dòng tiền đổ vào SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã tiếp tục giảm khoảng 3% trong tháng này sau 4 tháng tăng liên tiếp.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng mua vào là 36,7 triệu đồng/lượng, trong khi ngưỡng bán ra là 37,1 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Giá vàng nhẫn trơn tròn Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 36,6 - 37,3 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI sáng nay đã niêm yết vàng SJC tại mức mua vào là 36,8 triệu đồng/lượng, còn mức bán ra là 37,5 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch, Công ty VBĐQ Sài Gòn thu mua vàng SJC ở ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 37,05 triệu đồng/lượng.

Do năm nay, ngày vía Thần Tài trùng với Lễ Tình nhân nên nhu cầu giao dịch vàng, trang sức sẽ tăng mạnh.

Vì là năm Kỷ hợi nên các cửa hàng vàng bạc đá quý “đua nhau” tung ra các sản phẩm có hình chú heo vàng may mắn. Với tâm lý của nhiều người là mua lấy may nên mặt hàng được ưa chuộng trong ngày Vía thần tài thường là các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ, năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: