Giá vàng ngày 14/8: Thị trường dần hạ nhiệt dù giá vàng đang trên đỉnh

(Ngày Nay) - Tại thị trường Ấn Độ, nhu cầu vàng tiếp tục trì trệ trong tuần này do giá vàng tại đây đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng qua. Tương tự, nhu cầu của các thị trường châu Á khác cũng khá ảm đạm do giá vàng thế giới tăng.
Giá vàng ngày 14/8: Thị trường dần hạ nhiệt dù giá vàng đang trên đỉnh

Giá vàng thế giới vào 7h sáng nay niêm yết ở mức 1287 USD/Oz, tương đương 35,6 triệu đồng/lượng, trong phiên giao dịch cuối tuần qua, đã có lúc giá vàng đạt ngưỡng 1289 USD/Oz.

Ở phiên đầu tuần về dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 cùng với các số liệu tích cực khác về thâm hụt thương mại và xuất khẩu của Mỹ, đã giúp chỉ số USD đi lên, đồng thời đẩy giá vàng xuống thấp

Càng về các phiên cuối tuần, những gia tăng căng thẳng giữa Mỹ – Triều Tiên. Thị trường chứng khoán Nhật Bản đã bị bán tháo khi các nhà đầu tư chuyển dòng tiền của mình sang các tài sản trú ẩn antoàn.

Tại thị trường Ấn Độ, nhu cầu vàng tiếp tục trì trệ trong tuần này do giá vàng tại đây đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần ba tháng qua. Tương tự, nhu cầu của các thị trường châu Á khác cũng khá ảm đạm do giá vàng thế giới tăng.

Hiện Fed vẫn thận trọng bởi lạm phát Mỹ vẫn thấp hơn khá xa so với mục tiêu 2%. Việc này khiến nhiều chuyên gia nghi ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Sự bất ổn định của nền kinh tế Mỹ cùng với đó là những bất ổn chính trị ngày trong lòng nước Mỹ hay như những cuộc hủng hoảng chính trị giữa Nga – Mỹ hay Mỹ – Triều tiền khiến giới đầu tư không chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay hay không.

Về thị trường trong nước, chốt phiên cuối tuần, Tập Đoàn VBĐQ DOJI đã cho niêm yết giá vàng ở ngưỡng 3641-3649. Công ty VBĐQ Phú Nhuận cho niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 3636 (mua vào) và 3655 (bán ra).

Thị trường vàng miếng trong nước phiên cuối tuần ghi nhận không khí giao dịch khá sôi động ở phiên sáng khi lưu lượng người tham gia giao dịch tương tác đều ở cả chiều mua và bán. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra chóng vánh rồi lại nguội lạnh dần cho tới cuối phiên.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 3621-3630 mức giá khá tương đồng quanh ngưỡng thấp của giá vàng thế giới. Càng dịch chuyển về các phiên tiếp theo trong tuần. Những căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đẩy giá vàng thế giới tiến sát lên ngưỡng cao nhất trong 3 tháng. Đồng thời tạo đà, đưa giá vàng trong nước  lên những bậc thang cao hơn. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng khoảng 170 nghìn đồng. Tuy nhiên, so sánh về sự biến động tăng thì giá vàng thế giới và giá trong nước chưa ghi nhận mức tăng tương xứng

Cũng trong tuần qua, có thời điểm thị trường vàng trong nước ghi nhận nỗ lực tăng giá, tuy nhiên xuất phát điểm từ nhu cầu trong nước yếu, do vậy giá vàng thế giới có chuyển biến tích cực nhưng cũng chưa đủ kích thích thị trường trở nên sôi động hơn.

TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.