Giá vàng ngày 14/9: Thị trường 'giậm chân tại chỗ'

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng tại thị trường thế giới vẫn chỉ dao động quanh ngưỡng 1204 USD/oz.
Giá vàng ngày 14/9: Thị trường 'giậm chân tại chỗ'

Ông Ronald Leung, lãnh đạo cấp cao của Công ty Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong, cho biết hiện đồng NDT đang chịu áp lực bán ra, từ đó ảnh hưởng đến giá vàng. Căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh khiến giới đầu tư mua vào USD vì tin rằng Mỹ sẽ bị thiệt hại ít hơn từ cuộc chiến này. 

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán sẽ tăng lãi suất hai lần trong cuộc họp vào tháng Chín và tháng 12 tới trên cơ sở số liệu kinh tế khả quan. Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng đồng thời làm đồng USD tăng giá khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Hiện nhà đầu tư vẫn đang rất chú ý đến căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc với lo ngại rằng việc leo thang sẽ là nguy cơ trước mắt. Trung Quốc đã đề nghị WTO đồng ý cho việc áp dụng trừng phạt với Mỹ do không tuân thủ một phán quyết về chống bán phá giá. Động thái này đến sau thông báo của ông Trump hôm thứ Sáu rằng có thể sẽ áp thuế lên 267 tỷ USD hàng hóa bổ sung của Trung Quốc.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tại sàn giao dịch của Tập đoàn DOJI đã được chốt ở ngưỡng mua vào là 36,58 triệu đồng/lượng còn bán ra là 36,66 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn cũng chốt phiên ở mức 36,54 (mua vào) - 36,71 (bán ra) triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã chốt phiên ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước đang đà tăng dần và nhiều dự đoán vàng còn tăng trong ngắn hạn. Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân nên quan sát kỹ thị trường trước khi quyết định mua bán số lượng lớn. Nhiều khách nếu mua được vàng giá thấp trước đó thì có thể bán chốt lời thời điểm này.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.