Giá vàng ngày 16/10: Kim quý vàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng tại thị trường thế giới được niêm yết ở ngưỡng cao là 1226 USD/Oz.
Giá vàng ngày 16/10: Kim quý vàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Vàng đã bắt đầu nhận được những tín hiệu tích cực vào đầu tuần giao dịch mới và chạm đỉnh 2,5 tháng.

Sau sự đảo chiều khiêm tốn hôm thứ Sáu tuần trước, cùng sự kết hợp của các yếu tố hỗ trợ đã giúp kim loại quý này lấy lại lực kéo tích cực và xây dựng kịch bản khả quan cho mình sau bước chuyển mình ấn tượng tuần trước.

Đồng USD đã nỗ lực để bảo toàn xu hướng tăng ban đầu nhưng lại bị xói mòn nhanh chóng. Qua đó, nhu cầu cho hàng hóa bằng đồng tiền này có xu hướng đi lên.

Thêm vào đó, một làn sóng mới của thương mại rủi ro toàn cầu, như được mô tả bởi một giai điệu yếu hơn xung quanh thị trường chứng khoán, cung cấp cơ hội tăng thêm cho tình trạng trú ẩn an toàn của kim loại quý, theo Giavang.net.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tại sàn giao dịch của Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu vào cuối phiên ngày 15/10 đã được niêm yết ở ngưỡng mua vào và bán ra là 36,54 triệu đồng/lượng - 36,62 triệu đồng/lượng, biên độ dao động của giá vàng đã co hẹp so với đầu phiên.

Còn tại sàn giao dịch Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua vào lúc cuối phiên là 36,53 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 36,67 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI đã chốt phiên giao dịch ở mức 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhà đầu tư vẫn có tâm lý thận trọng, xu hướng thăm dò và dè dặt hơn trong việc quyết định tham gia thị trường, vì thế số lượng khách hàng tham gia giao dịch vàng trang sức là chủ yếu.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.