Giá vàng ngày 16/4: Thị trường ảm đạm sau kỳ nghỉ lễ

(Ngày Nay) - Vàng đã trượt giá trong phiên thứ tư liên tiếp vào sáng nay khi sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư lựa chọn các tài sản rủi ro mặc cho kết quả hàng quý ảm đạm từ Phố Wall.
Giá vàng ngày 16/4: Thị trường ảm đạm sau kỳ nghỉ lễ

Vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 1.285 USD/ounce, trong phiên trước đó, vàng thỏi giảm xuống còn 1.281,96 USD, mức yếu nhất kể từ ngày 4/4.

Thị trường chứng khoán châu Á lơ lửng dưới mức cao nhất 9 tháng qua vào thứ Ba tình hình tại Phố Wall ảm đạm, mặc dù những dấu hiệu gần đây của nền kinh tế toàn cầu cho thấy có thể tránh được sự suy thoái mạnh hơn giúp các nhà đầu tư hạn chế thua lỗ.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steve Mnuchin nói với Fox Business Network hôm thứ Hai rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã đạt được nhiều tiến bộ.

Hoa Kỳ sẽ "giành chiến thắng bằng cách nào đó", bất kể các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Hai.

Tại thị trường trong nước, kết thúc kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ, các sàn giao dịch vàng đã điều chỉnh giảm giá vàng SJC từ 10.000-20.000 đồng. Cụ thể, giá vàng SJC sáng nay được Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh ở mức mua vào là 36,31 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,46 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9h sáng nay, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu tiến hành thu mua vàng SJC tại mốc 36,353 triệu đồng/lượng và bán ra tại mốc 36,43 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long sáng nay cũng được giao dịch ở mức: 36,33 - 3,678 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng với đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà đi xuống, tuy nhiên theo giới phân tích vàng vẫn có khả năng tăng trở lại. Khi giá vàng đi xuống là thời điểm thuận lợi để người dân và các nhà đầu tư mua vào đợi giá lên cao bán chốt lời.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.