Giá vàng ngày 16/8: Vàng trượt giá sâu do căng thẳng Mỹ-Triều hạ nhiệt

(Ngày Nay) - Các thông tin về căng thẳng Mỹ-Triều cùng sự tăng giá của đồng USD đã khiến giá vàng ngày hôm nay tiếp tục tuột dốc do các nhà đầu tư bán tháo
Giá vàng ngày 16/8: Vàng trượt giá sâu do căng thẳng Mỹ-Triều hạ nhiệt

Cụ thể, vào 7h sáng nay, giá vàng thế giới chỉ còn 1272 USD/Oz, tương đương 35,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua trượt dốc từ đỉnh cao vừa xác lập do giới đầu tư tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi đón nhận thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ và những động thái mới từ Triều Tiên.

Vàng giảm giá chủ yếu do dòng tiền bất ngờ tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam để xem xét.

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một loạt các chỉ số kinh tế sáng sủa. Tổng mức bán lẻ tháng 7 của Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong khi niềm tin của các nhà sản xuất Mỹ cũng tăng mạnh. Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6%, thay vì mức tăng 0,4% như trong dự báo. Đây là diễn biến trái ngược với mức giảm 0,2% trong tháng 6.

Theo chuyên gia phân tích Colin Cieszynski, khả năng hồi phục của giá vàng trong tuần là rất thấp. Việc giảm giá liên tục trong thời gian qua của vàng đã phá vỡ đường trung bình 200 ngày và sẽ tiếp tục gia tăng đà giảm điểm.

Tuần này, thị trường vàng sẽ theo dõi sát phiên điều trần của bà Janet Yellen trước Quốc hội vào ngày 12 -13/7 để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Chủ tịch Fed Janet Yellen giải trình báo cáo chính sách tiền tệ trước Uỷ ban Ngân hàng Thượng viện.

Trong khi đó, giá vàng trong nước trong chốt phiên hôm qua được Tập Đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết ở mức 3625-3633, tăng khoảng 90 nghìn đồng/lượng.

Cùng tiếp nối chuỗi giảm giá của thị trường vàng quốc tế trước những thông tin được cho rằng FED sẽ có thể thắt chặt chính sách tiền tệ và bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán vào cuối năm, giá vàng trong nước kéo về sát ngưỡng 36 triệu đồng mỗi lượng. Có thể thấy mức giá thấp nhất được thiết lập trong 7 tháng qua, khiến nhà đầu tư trong nước không tránh khỏi tâm lý bối rối trước những diễn biến khó phán đoán của kim loại quý. Cũng bởi vậy, nhu cầu giao dịch trên thị trường kim quý cũng giảm nhiệt hơn so với các phiên trước đó.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.