Giá vàng ngày 18/4: Vàng chạm đáy trong năm 2019

(Ngày Nay) - Giá vàng hôm thứ Năm đã chạm mức thấp nhất trong năm 2019 và đang trên đà giảm phiên thứ tư liên tiếp, khi các dữ liệu kinh tế toàn cầu lạc quan khiến các nhà đầu tư hướng tới các tài sản mang tính rủi ro.
Giá vàng ngày 18/4: Vàng chạm đáy trong năm 2019

Vàng giao ngay đã chạm mức 1.271 USD/Oz trong phiên giao dịch sáng nay, mức thấp nhất kể từ ngày 27/12 năm ngoái.

Dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc đã làm dịu mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và loại bỏ thói quen tích trữ vàng.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ ổn định 6,4% trong quý đầu tiên, bất chấp những kỳ vọng về sự chậm lại hơn nữa, khi sản xuất công nghiệp tăng mạnh và nhu cầu của người tiêu dùng có dấu hiệu cải thiện.

Đồng euro đã sôi động vào thứ Năm sau khi có thêm bằng chứng về sức mạnh khi sức mạnh của nền kinh tế Trung Quốc đã cải thiện triển vọng cho nền kinh tế toàn cầu.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết hôm thứ Tư rằng hoạt động kinh tế của nước này tăng trưởng với tốc độ từ nhẹ đến vừa phải vào tháng 3 và đầu tháng 4.

Tại thị trường trong nước, tính tới 9h sáng nay Công ty VBĐQ Sài Gòn đã tạm thời niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng mua vào là 36,14 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,29 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng lần lượt niêm yết giá vàng SJC tại mốc giao dịch là: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại sàn giao dịch Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đã có sự điều chỉnh giảm mạnh xuống còn ở mức 36,22 - 36,3 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long phiên sáng nay cũng chịu chung áp lực như vàng SJC khi chỉ còn giao dich ở mốc: 36,09 - 36,54 triệu đồng/lượng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.