Giá vàng ngày 19/7: Vàng trong nước quay trở lại mốc 40 triệu đồng/lượng

(Ngày Nay) - Giá vàng quốc tế đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 6 năm vào thứ Sáu tuần này, được hỗ trợ bởi những căng thẳng mới ở Trung Đông và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, thị trường trong nước cũng theo đó hưởng lợi từ xu hướng tăng của thế giới.
Giá vàng ngày 19/7: Vàng trong nước quay trở lại mốc 40 triệu đồng/lượng

Cụ thể, giá vàng giao ngay đã có lúc chạm mức 1.452,60 USD / ounce trong phiên giao dịch sáng nay, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2013, trước khi giảm xuống 0,2% ở mức 1.442,71 USD.

Chỉ số đồng USD không thay đổi quá nhiều so với các loại tiền tệ chính vào thứ Sáu sau khi giảm xuống mức thấp gần 2 tuần trong phiên trước đó sau khi các thông tin từ quan chức Fed cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giảm lãi suất vào cuối tháng.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị Trung Đông bắt đầu leo thang khi một tàu chiến của Mỹ đã bắn rơi máy bay không người lái của Iran tại eo biểu Hormuz.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã lên kế hoạch cho một cuộc gọi điện đàm vào thứ Năm, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết trong một cuộc phỏng vấn bên lề cuộc họp G7 ở Chantilly, Pháp, có khả năng mở ra cơ hội cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa hai nước.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC tiếp đà tăng mạnh của thị trường quốc tế khi nhảy vọt lên ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty VBĐQ Sài Gòn trong sáng nay đã leo lên ngưỡng 39,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 40,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính đến 10h30 sáng nay, "nhà vàng" Bảo Tín Minh Châu lần lượt niêm yết giá mua vào và bán ra lần lượt tại mức 39,78 - 40,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng tăng vọt và giữ ở mức giá cao, sàn giao dịch của Công ty Bảo Tín Minh Châu sáng nay ghi nhận lượng khách mua vào tăng lên so với lượng bán ra (65% khách mua vào và 35% khách bán ra).

Giá vàng hiện đang giao dịch ở mức cao và tăng nhanh. Đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán và tích trữ vàng, chờ thời điểm chốt lời.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.