Giá vàng ngày 21/3: Vàng hưởng lợi từ quyết định không nâng lãi suất USD

(Ngày Nay) - Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao ngay đang trong ngưỡng tăng sau khi Fed tuyên bố sẽ không tăng lãi suất đồng USD trong năm nay. Cụ thể, vàng đã tăng lên mức 1.318 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao gần 3 tuần là 1.315,61 USD.
Giá vàng ngày 21/3: Vàng hưởng lợi từ quyết định không nâng lãi suất USD

Ông George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cho biết, quyết định của Fed sẽ rất hữu ích đối với kim loại quý này vì chi phí vay sẽ không phải quá lành mạnh, do đó họ sẽ có ít sự cạnh tranh hơn từ lợi nhuận cao hơn.

"Mặt khác, nếu lạm phát có vẻ lành mạnh, vàng có thể tiếp tục hoạt động tốt, nhưng không tăng thêm".

Vàng rất nhạy cảm với việc lãi suất tăng, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi nhuận. Động thái mới nhất từ các nhà hoạch định chính sách kinh tế của Mỹ đã khiến đồng USD suy giảm, tạo đà tăng cho kim quý vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC Hà Nội được Công ty SJC Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng mở cửa phiên giao dịch tại mốc: 36,73 - 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá nhẫn trơn tròn Vàng rồng Thăng Long cũng tăng ở ngưỡng mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 37,11 triệu đồng/lượng.

Tính đến 9h30 sáng nay, Tập đoàn DOJI đã niêm yết vàng SJC ở mức mua vào là 36,71 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,81 triệu đồng/lượng.

Đà tăng của giá vàng thế giới đã đưa giá vàng trong nước lên mức cao hơn, cùng với đó là lượng mua bán bắt đầu ghi nhận tín hiệu sôi động hơn phiên trước đó.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.