Giá vàng ngày 21/6: Vàng trong nước tăng phi mã, vượt ngưỡng 39 triệu đồng

(Ngày Nay) - Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng gần 6 năm vào sáng nay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết có thể cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 7, khiến đồng USD giảm mạnh.
Giá vàng ngày 21/6: Vàng trong nước tăng phi mã, vượt ngưỡng 39 triệu đồng

Giá vàng giao ngay đã tăng vượt ngưỡng lên mức 1405 USD/Oz, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 5/9 năm 2013 ở mức 1.395,13 USD.

Vàng đã tăng hơn 4% trong tuần, hướng đến mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ ngày 29/4 năm 2016.

Fed cho biết hôm thứ Tư rằng cơ quan này đã sẵn sàng chống lại các rủi ro kinh tế trong nước và toàn cầu đang gia tăng bằng việc cắt giảm lãi suất bắt đầu từ đầu tháng tới, do tình trạng căng thẳng thương mại và lạm phát.

Sự yếu kém của đồng USD sau những tuyên bố ôn hòa của Fed đã giúp cho vàng tăng giá, dựa trên bối cảnh càng ảm đạm hơn của nền kinh tế toàn cầu. Khi các Ngân hàng Trung ương lớn như Fed và ECB càng đưa ra những nhận định kinh tế nghiêm trọng hơn, thì những âm thanh ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách đang tiếp sức thêm cho xu hướng uptrend của vàng.

Hiện tại các nhà quan sát và chuyên gia sẽ đẩy sự chú ý về phía cuộc gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể gây ra các mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cho thấy đà tăng bứt tốc, mức tăng cao nhất trong vòng 6 năm qua. Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên, với sự tăng giá mạnh đột biến, nhà đầu tư vàng trong nước nên thận trọng nhận định, nắm bắt kịp xu hướng để có chiến lược đầu tư hiệu quả nhất.

Cụ thể tính đến 11h trưa nay, giá vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng mua vào là 38,75 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 39 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cũng lần lượt thu mua vàng SJC ở mốc 38,82 triệu đồng/lượng và bán ra ở mốc 39,02 triệu đồng/lượng.

"Nhà vàng" Bảo Tín Minh Châu trong sáng nay cũng điều chỉnh giá vàng tăng mạnh lên mức 38,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.