Giá vàng ngày 23/2: Thị trường trong nước ổn định, giá thế giới giảm nhẹ

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường thế giới đã giảm nhẹ xuống còn 1327 USD/Oz.
Giá vàng ngày 23/2: Thị trường trong nước ổn định, giá thế giới giảm nhẹ

Giá vàng trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu khá ổn định khi giá giảm phiên á và tăng nhẹ phiên Mỹ khi các nhà đầu tư cân nhắc các tin tức thương mại tích cực mới nhất và một bộ dữ liệu yếu của Hoa Kỳ.

Vàng đã giảm gần 20 USD vào thứ Năm khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được tiến bộ trong việc thảo luận về một thỏa thuận thương mại. Các nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng hai nước có thể sớm đạt được thỏa thuận về thương mại sau khi Reuters đưa tin hôm thứ Năm rằng họ hiện đang phác thảo một thỏa thuận. Thông tin trên đã thúc đẩy cổ phiếu châu Á, trong khi Vàng an toàn giảm giá. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế yếu từ Hoa Kỳ đã hạn chế sự sụt giảm bổ sung của kim loại quý.

Giá Vàng cũng chịu áp lực trong tuần này sau khi có biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed cho thấy có thể có một đợt tăng lãi suất trong năm nay. Lãi suất cao hơn làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư đối với vàng.

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường trong nước, Tập đoàn DOJI đã niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng mua vào và bán ra lần lượt là 36,97 - 37,09 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng thu mua vàng SJC tại mức mua vào là 36,98 triệu đồng/lượng, trong khi mức bán ra là 37,06 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn trơn tròn Vàng rồng Thăng Long được giao dịch tại mốc 36,89 - 37,34 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn có động thái tăng nhẹ lên ngưỡng 36,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thị trường vàng miếng trong nước được đánh giá khởi sắc và tiếp tục thu hút được phần lớn nhà đầu tư quay trở lại thị trường kể từ thời điểm ngày vía Thần tài. Tuy nhiên, lưu lượng gia tăng mạnh tập chung nhiều ở phiên giữa tuần (thời điểm giá vàng bùng nổ mạnh về giá). Những ngày cận cuối tuần, các phát sinh giao dịch không đáng kể.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.