Giá vàng ngày 24/7: Thị trường giữ mức ổn định

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới đã tăng trở lại vào thứ Tư, phục hồi từ mức thấp nhất trong một tuần trong phiên trước đó, với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.
Giá vàng ngày 24/7: Thị trường giữ mức ổn định

Vàng giao ngay tăng 0,2% ở mức 1.420,40 USD / ounce tính đến đầu giờ sáng nay, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 17/7 ở mức 1.413,80 USD trong phiên trước đó.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ báo cáo chính sách tiền tệ "dễ thở" hơn trong cuộc họp vào tuần này.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần vào phiên giao dịch thứ Tư, trong khi đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và các quan chức cấp cao sẽ tới Thượng Hải vào thứ Hai để gặp mặt trực tiếp với các quan chức Trung Quốc.

Cổ phiếu châu Á tăng nhẹ vào thứ Tư trong bối cảnh những tiến bộ trong câu chuyện thương mại Trung-Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC được hỗ trợ từ xu hướng của thế giới và tăng từ 30.000-50.000 đồng/lượng.

Cụ thể, tính tới 10h sáng nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn đã điều chỉnh mức giá mua vào là 39,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 39,65 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC tại mốc 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng ổn định và giữ ở mức giá cao. Đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán và tích trữ vàng, chờ thời điểm chốt lời.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: