Giá vàng ngày 25/4: Thị trường tăng nhẹ trở lại

(Ngày Nay) - Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã giảm 0,1% xuống mức 1.274,21 USD/ounce, trong khi đó thị trường trong nước cũng hưởng ứng đà tăng của quốc tế khi các "nhà vàng" đều điều chỉnh mức tăng từ 20.000-30.000 đồng/lượng.
Giá vàng ngày 25/4: Thị trường tăng nhẹ trở lại

Giá vàng đã giảm trong ngày thứ Năm khi đồng USD vẫn ở gần mức cao nhất 2 năm trong phiên trước đó, trong khi sự sụt giảm từ thị trường cổ phiếu và dữ liệu kinh tế yếu từ Đức làm gia tăng lo ngại về tốc độ tăng trưởng toàn cầu.

Đồng euro đã suy yếu so với đồng USD hôm thứ Năm sau khi các chỉ số kinh tế của Đức được công bố, khiến các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Hàng tỷ USD vàng đang được nhập lậu ra khỏi châu Phi mỗi năm thông qua Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất ở Trung Đông - một cửa ngõ vào các thị trường ở châu Âu, Mỹ và hơn thế nữa, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ kim quý vàng đã giảm 0,23% xuống còn 747,87 tấn vào thứ Tư từ 749,63 tấn vào thứ Ba.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đã nhích dần trở lại sau phiên giảm mạnh vào hôm qua, cụ thể Công ty VBĐQ Sài Gòn đã điều chỉnh giá mua vào trong sáng nay ở ngưỡng 36,16 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,33 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng lần lượt niêm yết giá vàng SJC tại mức: 36,23 - 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tính đến 9h sáng nay, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng tiến hành thu mua vào SJC ở mốc 36,23 triệu đồng/lượng và bán ra ở mốc 36,3 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cũng tăng trở lại ở ngưỡng 36,06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.