Giá vàng ngày 25/6: Hưởng lợi nhờ đà giảm của đồng USD

(Ngày Nay) - Giá vàng miếng trên thị trường thế giới đầu giờ sáng nay được niêm yết ở ngưỡng 1269 USD/oz.
Giá vàng ngày 25/6: Hưởng lợi nhờ đà giảm của đồng USD

Theo nhà đầu tư trưởng Ronald Leung tại công ty giao dịch Lee Cheong Gold Dealers ở Hong Kong (Trung Quốc), giá vàng hồi phục nhẹ là nhờ sự yếu đi của đồng USD. Phiên này, đồng USD rời khỏi mức cao nhất của 11 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác do các nhà đầu tư bán ra chốt lời.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng “bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn được định giá bằng đồng USD như vàng giảm đáng kể. Theo ông Leung, những tranh chấp thương mại đang tác động đến giá vàng. Nhưng trừ khi đồng USD yếu hẳn đi, kim loại quý này sẽ khó có thể tăng quá cao.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ nắm giữ đã giảm 0,5% xuống 824,63 tấn trong phiên 21/6 vừa qua

Tuần qua, giá vàng thế giới giao động quanh ngưỡng: 1266-1289 USD/OZ. Trong tuần thị trường hướng tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/6 đã công bố danh sách các mặt hàng tổng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc bị áp mức thuế 25% với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trung Quốc ngay sau đó cũng đáp trả với tuyên bố áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng có tổng trị giá 50 tỷ USD nhập từ Mỹ.

Sau khi các tuyên bố áp thuế được đưa ra, các doanh nghiệp và tập đoàn thương mại tại Mỹ và Trung Quốc đã bày tỏ quan ngại về những hậu quả của cuộc xung đột thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đi vào các phiên tiếp theo, thị trường thế giới đã phục hồi từ đợt bán tháo gần đây do căng thẳng thương mại, trong khi lợi suất trái phiếu tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, ngân hàng trung ương nước này) Jerome Powell cho biết thể thế này sẽ tiếp tục tăng theo đuổi lộ trình tăng lãi suất từ từ.

Giá vàng trong nước phiên cuối tuần đã được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 36,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá mua vào lúc cuối phiên được Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt tại mức 36,77 triệu đồng/lượng còn bán ra là 36,97 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua thị trường vàng trong nước chịu tác động không nhỏ từ thị trường vàng thế giới trong đó diễn biến ngày càng căng giữa Mỹ và Trung Quốc gần đây được cho là nguyên nhân ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng. Cũng trong tuần ,thị trường phản ứng khá mờ nhạt với diễn biến giá vàng, có thời điểm thị trường dường như đều chững lại để chờ thêm các tín hiệu ứng tích cực hơn. Đối với phân khúc khách hàng trung lập vẫn lựa chọn cách kiên trì theo dõi hoặc tham gia thị trường theo nhu cầu thực tế hoặc cân đối an toàn.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.