Giá vàng ngày 27/2: Thị trường trong nước tăng nhẹ trở lại

(Ngày Nay) - Thị trường trong nước đang có dấu hiệu tăng trưởng nhẹ trở lại, trong khi đó giá vàng miếng thế giới đang bị ảnh hưởng bởi lãi suất đồng USD và thị trường chứng khoán.
Giá vàng ngày 27/2: Thị trường trong nước tăng nhẹ trở lại

Giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới hiện đang ổn định ở ngưỡng 1328 USD/Oz, mặc dù đã có liên tiếp hai phiên giảm trong gần 3 tuần qua.

Trong một thông điệp phát đi vào phiên thứ Ba, Chủ tịch FED Jerome Powell đã nhắc lại sự kiên nhẫn về việc tăng lãi suất trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ, vốn mạnh hơn dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng đã khiến vàng gặp áp lực, các nhà phân tích cho biết.

Ông Powell đã tái khẳng định sự thay đổi chính sách do FED thực hiện vào tháng trước, nói với một Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng các giao dịch chéo và tín hiệu mâu thuẫn đã làm suy yếu trường hợp tăng lãi suất và làm cho triển vọng kinh tế tích cực trở nên ít chắc chắn hơn.

Lãi suất thấp hơn của đồng USD khiến các nhà đầu tư dần ít quan tâm tới kim quý vàng và lựa chọn các tài sản mang tính bất ổn hơn như ngoại tệ và chứng khoán.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC phiên sáng nay có xu hướng tăng nhẹ so với hôm qua, khi ngưỡng mua vào và bán ra được Tập đoàn DOJI niêm yết là 36,94 - 37,04 triệu đồng/lượng.

Tính đến 8h50 sáng nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn đã mở cửa phiên giao dịch ở mức 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng lần lượt thu mua vàng SJC theo mốc 36,92 triệu đồng/lượng và bán ra tại mốc 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đang tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống giảm nhẹ khi chứng khoán và USD tăng. Vì vậy theo các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì người dân và nhà đầu tư nên quan sát kỹ lưỡng khi mua vàng đầu tư, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ. Còn khách mua vàng tích trữ thì mua theo nhu cầu tự nhiên.

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.