Giá vàng ngày 27/8: Thị trường trong nước sụt giá

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới duy trì sự ổn định tại ngưỡng 1206 USD/oz, trong khi đó giá vàng trong nước lại bất ngờ giảm.
Giá vàng ngày 27/8: Thị trường trong nước sụt giá

Giá vàng bật tăng mạnh tăng hơn 1.8 % và vượt qua ngưỡng cản 1200$ do Chủ tịch Fed ông Jerome Powell nhấn mạnh cam kết của ngân hàng trung ương là sẽ tăng lãi suất 1 cách từ từ khi nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện tại thị trường đang dự báo tới 90% Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 này. Các quan chức Fed cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ hiện đủ khỏe mạnh để ngân hàng trung ương tiến hành nâng lãi suất lên cao hơn nữa.

Hôm 24/ 08 các cuộc đàm phán thượng mại cấp thấp đã kết thúc mà ko có nhiều kết quả đạt được Ngày 21/8 cả Mỹ và Trung quốc tiếp tục thực hiện đánh thuế mới lên các sản phẩm của nhau. Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mỗi lúc một nónghơn trong vài tháng gần đây, khi chính quyền Donald Trump đưa ralập trường bảo hộ thương mại mạnh hơn.

Từ lãnh đạo các doanh nghiệp đến ngành nông nghiệp ở Vương quốc Anh đang có những phản ứng trái chiều và nhiều cảnh báo đưa ra trong ngày 23/8 (giờ địa phương) đối với việc Chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố những tài liệu chuẩn bị cho viễn cảnh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận nào – còn gọi là Brexit “cứng”.

Bộ trưởng về Brexit của Anh, Dominic Raab, khẳng định rằng Anh đang đẩy nhanh tiến trình Brexit và các cuộc đàm phán với EU về về vấn đề này.

Ông Raab tin tưởng rằng Anh có thể đạt được một thỏa thuận tốt với EU và đây vẫn là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của London.

Giá vàng trong nước cuối tuần vừa qua đã giảm khá mạnh, khi Tập đoàn DOJI chốt giá mua vào tại ngưỡng 36,66 triệu đồng/lượng còn giá bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 50.000 đồng/lượng so với đầu phiên.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đã niêm yết giá vàng mua vào ở mức 36,64 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 36,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở chiều mua vào tại Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu được chốt tại mức 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra tại mức 36,74 triệu đồng/lượng.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.