Giá vàng ngày 27/8: Thị trường trong nước sụt giá

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng trên thị trường thế giới duy trì sự ổn định tại ngưỡng 1206 USD/oz, trong khi đó giá vàng trong nước lại bất ngờ giảm.
Giá vàng ngày 27/8: Thị trường trong nước sụt giá

Giá vàng bật tăng mạnh tăng hơn 1.8 % và vượt qua ngưỡng cản 1200$ do Chủ tịch Fed ông Jerome Powell nhấn mạnh cam kết của ngân hàng trung ương là sẽ tăng lãi suất 1 cách từ từ khi nền kinh tế Mỹ vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện tại thị trường đang dự báo tới 90% Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 này. Các quan chức Fed cũng cho rằng nền kinh tế Mỹ hiện đủ khỏe mạnh để ngân hàng trung ương tiến hành nâng lãi suất lên cao hơn nữa.

Hôm 24/ 08 các cuộc đàm phán thượng mại cấp thấp đã kết thúc mà ko có nhiều kết quả đạt được Ngày 21/8 cả Mỹ và Trung quốc tiếp tục thực hiện đánh thuế mới lên các sản phẩm của nhau. Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc mỗi lúc một nónghơn trong vài tháng gần đây, khi chính quyền Donald Trump đưa ralập trường bảo hộ thương mại mạnh hơn.

Từ lãnh đạo các doanh nghiệp đến ngành nông nghiệp ở Vương quốc Anh đang có những phản ứng trái chiều và nhiều cảnh báo đưa ra trong ngày 23/8 (giờ địa phương) đối với việc Chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố những tài liệu chuẩn bị cho viễn cảnh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận nào – còn gọi là Brexit “cứng”.

Bộ trưởng về Brexit của Anh, Dominic Raab, khẳng định rằng Anh đang đẩy nhanh tiến trình Brexit và các cuộc đàm phán với EU về về vấn đề này.

Ông Raab tin tưởng rằng Anh có thể đạt được một thỏa thuận tốt với EU và đây vẫn là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của London.

Giá vàng trong nước cuối tuần vừa qua đã giảm khá mạnh, khi Tập đoàn DOJI chốt giá mua vào tại ngưỡng 36,66 triệu đồng/lượng còn giá bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 50.000 đồng/lượng so với đầu phiên.

Công ty VBĐQ Sài Gòn đã niêm yết giá vàng mua vào ở mức 36,64 triệu đồng/lượng trong khi giá bán ra là 36,82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở chiều mua vào tại Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu được chốt tại mức 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra tại mức 36,74 triệu đồng/lượng.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.