Giá vàng ngày 2/8: Bán nhiều hơn mua

(Ngày Nay) - Trước diễn biến ảm đạm và chưa rõ ràng của thị trường trong nước, các nhà đầu tư trở nên dè dặt hơn trong việc giao dịch khiến giá vàng miếng không có nhiều đột biến.
Giá vàng ngày 2/8: Bán nhiều hơn mua

Về giá vàng trong nước, vào 8h30 sáng nay,  2/8, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết giá ở ngưỡng 3619-3627, cho thấy chênh lệch vàng đã giãn ra ở chiều mua vào-bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua (3618-3624).

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Phú Nhuận cho niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 3613-3632, tăng khoảng 10 nghìn đồng/lượng so với giá của phiên hôm qua

Nguyên nhân tác động có thể kể đến do trên thị trường kim loại quý quốc tế, giá vàng tăng giảm đan xen trong khi chỉ số đồng USD chạm mức thấp nhất 16 tháng.

Trước diễn biến của thị trường thế giới, giá vàng trong nước giao dịch theo hướng đi ngang. Các phát sinh được ghi nhận chủ yếu theo xu hướng bán ra nhưng số lượng trên mỗi giao dịch chỉ mang tính nhỏ lẻ.

Có thể thấy thời gian qua, diễn biến của giá vàng trong nước chưa rõ ràng, điều này khiến nhiều nhà đầu tư còn dè dặt khi tham gia thị trường. Số lượng khách hàng bán vàng ra chiếm 60% tổng giao dịch ngày hôm qua của DOJI.

Về giá vàng quốc tế, thị trường vàng châu Á và châu Âu vào 8h sáng nay niêm yết giá vàng ở mức 1266 USD/Oz, tương đương 34,75 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí gia công.

Những diễn biến chính trị ở Washington và kỳ vọng lạm phát giảm đã khiến cho đồng USD mất giá. Những lo ngại trên tiếp tục đẩy chỉ số Dollar Index xuống mức thấp nhất trong vòng 16 tháng. Sự suy yếu của đồng Đô la Mỹ khi đã mất hơn 11% kể từ đầu năm nay, vẫn là nguyên nhân chính tác động tới giá vàng.

Đồng USD tiếp tục xu hướng giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch đầu tháng. Giới đầu tư ngày càng hoài nghi khả năng Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay, sau thông cáo chính sách của cơ quan này đưa ra vào giữa tuần trước. Hiện khả năng tăng lãi suất của Fed tại kỳ họp cuối cùng của năm diễn ra vào giữa tháng 12 đã giảm xuống còn 40%.

Theo phân tích của chuyên gia thế giới, có thể vàng thế giới sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi đồng USD vẫn yếu đi và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở nhiều khu vực đó là Triều Tiên, những bất ổn trong quan hệ Nga – Mỹ.

Trong tuần này, khi một loạt các thống kê kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố. Như báo cáo việc làm công bố vào thứ Sáu sẽ là thông tin được giới đầu tư đặc biệt chú ý. Giá vàng tiếp tục được ủng hộ tăng nếu các thông tin kinh tế, chính trị ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: