Giá vàng ngày 2/8: Vàng trong nước quay đầu tăng phi mã

(Ngày Nay) - Giá vàng trong phiên giao dịch thứ Sáu vẫn tiếp đà giảm, htuy nhiên những diễn biến mới nhất trong cuộc thương chiến Mỹ-Trung đã đem tới hy vọng cho các nhà đầu tư.
Giá vàng ngày 2/8: Vàng trong nước quay đầu tăng phi mã

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đã giảm xuống mức 1.431 USD / ounce vào lúc đầu giờ sáng nay, sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần là 1.446,10 USD trong phiên hôm qua.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ áp dụng mức thuế 10% bổ sung đối với khối hàng nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc vào đầu tháng 9 do phía Trung Quốc không mua đủ khối lượng hàng nông sản của Mỹ như đã hứa.

Ông Trump cũng cho biết nếu các cuộc đàm phán thương mại không tiến triển, ông có thể tăng thuế hơn nữa - thậm chí vượt mức 25% mà ông đã áp đặt đối với 250 tỷ đô la hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tình hình thuế quan mới cũng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục cắt giảm lãi suất để bảo vệ nền kinh tế nước này.

Nhu cầu vàng toàn cầu đã tăng 8% trong nửa đầu năm nay lên mức cao nhất kể từ năm 2016, do các khoảng đầu tư của nhiều ngân hàng trung ương, Hội đồng Vàng thế giới cho biết hôm thứ Năm.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC trong sáng nay đã đột ngột tăng mạnh trở lại sau hai phiên liên tiếp sụt giảm. Cụ thể giá mua vào và bán ra lần lượt được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết lần lượt ở ngưỡng 39,65 - 39,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh tăng mạnh ở ngưỡng mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 39,87 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có xu hướng tiếp tục tăng và đứng ở mức khá cao. Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế thì giá vàng vẫn đang đà tăng trong thời gian tới. Đây vẫn là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán và tích trữ vàng, chờ thời điểm chốt lời.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.