Giá vàng ngày 28/4: Trở lại đà tăng

(Ngày Nay) - Đến đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng giao ngay trên thị trường thế giới đã quay trở lại mốc 1.322 USD/oz, tăng khoảng 6 USD/oz so với đầu phiên hôm qua.
Giá vàng ngày 28/4: Trở lại đà tăng

Chỉ số đồng USD, thước đo sức khỏe của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 91,102 sau đà tăng lên mức 91,261 trong phiên trước, mức cao nhất kể từ phiên 12/1. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng vượt 3% trong ngày 25/4. Đây được cho là hai yếu tố chính tạo sức ép lên giá vàng trong phiên này.

Bước vào phiên giao dịch Mỹ giá vàng tiếp tục suy giảm sau khi báocáo về tỷ lệ thất nghiệp được công bố, mức giá thấp ghi nhận đượctrong phiên tại 1313.69$/ounce. Kết thúc phiên vàng đóng cửa tại 1218.24 giảm 0,35% so với phiên trước.

Theo Bộ lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm 24.000 đơn xuống còn 209.000 đơn trong khi con số dự báo của thị trường là 230.000 đơn. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1969. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục cũng giảm 29.000 đơn xuống còn 1.837.000 đơn.

Hiện các thị trường đang chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). ECB được dự đoán sẽ giữ nguyên chính sách, xoa dịu các lo ngại về các dấu hiệu yếu đi gần đây của nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) và có thể sớm kết thúc chương trình mua trái phiếu.

Tại thị trường trong nước, sau đà giảm liên tiếp, giá vàng miếng vào cuối phiên ngày 27/4 đã có động thái tích cực, vào lúc chốt phiên, giá mua vào đạt ngưỡng 36,66 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,76 triệu đồng/lượng, cả chiều mua và chiều bán đã tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn cho chốt phiên ở mức mua vào là 36,62 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,82 triệu đồng/lượng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.